Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt “chen chân” tại Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015
- 19/05/2015 15:24
 
Ban tổ chức Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 cho biết, sự kiện thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và người mua thương mại từ 42 quốc gia với sự tham gia nhiều nhất đến từ Việt Nam.
ab
Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 diễn ra từ ngày 9 đến 11/9/2015 tại Trung tâm triển lãm quốc tế BITEC (Bangkok, Thái Lan).

Trong khuôn khổ buổi họp báo diễn ra sáng nay (19/5/2015), tại khách sạn Melia, Hà Nội, Ban tổ chức Triển lãm Gốm sứ ASEAN 2015 cho biết: Chương trình diễn ra từ ngày 9 đến 11/9/2015 tại Trung tâm triển lãm quốc tế BITEC (Bangkok, Thái Lan). Đây là sự kiện tiếp theo sau sau thành công của Triển lãm năm 2013.

Sự kiện năm nay được tổ chức với quy mô tăng gấp đôi và dự kiến thu hút một lượng lớn khách hàng không chỉ đến từ các quốc gia Đông Nam Á mà còn cả các quốc gia giao thương láng giềng với AEC (Cộng đồng kinh tế ASEAN).

Theo ông Somnuk Sirisoonthorn, Chủ tịch Hiệp hội Gốm sứ Thái Lan, Triển lãm và Hội nghị Gốm sứ ASEAN trước đó đã thu hút 209 công ty tham gia triển lãm đến từ 29 quốc gia và người mua thương mại từ 42 quốc gia, chủ yếu đến từ châu Á với sự tham gia nhiều nhất đến từ Việt Nam, tiếp theo là Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Nhật Bản, Bangladesh, Singapore, Sri Lanka, Philippines, Myanmar, Hàn Quốc và Pakistan.

“Triển lãm Gốm sứ ASEAN năm thứ hai đã đạt 80% tỷ lệ đặt chỗ, với sự mở rộng nhanh chóng về vị trị của các công ty và đơn vị tham gia mới. Gian hàng quốc gia bao gồm Ý, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Thái Lan với một số trường hợp các công ty đã tăng gấp đôi, thậm chí là gấp ba lần không gian của họ để trưng bày các dòng sản phẩm đầy đủ của họ và phục vụ các cuộc họp tầm khu vực được tổ chức”, ông Somnuk Sirisoonthorn nói!

Các chiến dịch quảng bá đối với khách tham quan đã được tăng cường đáng kể trong năm 2015 với các thị trường chính hiện nay bao gồm Bangladesh, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, miền nam Trung Quốc cũng như Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, và các thị trường láng giềng mới nổi như Myanmar, Campuchia và Lào.

Triển lãm này được tổ chức hai năm một lần trong những năm lẻ (luân phiên với Triển lãm Tecnargilla tại Italia) – là cơ hội duy nhất cho các doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tới thị trường gốm sứ đang mở rộng nhanh chóng tại châu Á.

Theo ông Panyarak Poolthup, Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, ngành công nghiệp gốm sứ trong khu vực Đông Nam Á đang tiếp tục mở rộng và Thái Lan có vị thế dẫn đầu về sự đa dạng của thị trường, đầu tư, các sáng kiến, dung lượng thị trường và doanh thu. Các số liệu thống kê của ngành gốm sứ Thái Lan là vô cùng ấn tượng với giá trị 1 tỷ USD với tổng khối lượng sản xuất trong năm 2014 đạt 191 triệu mét vuông, thiết bị gốm sứ vệ sinh đạt 8.960.000 sản phẩm, bộ đồ ăn đạt 260 triệu sản phẩm, vật liệu cách điện đạt 8.000 tấn và Vật liệu chịu lửa lên đến 153.000 tấn. Đáng chú ý, Thái Lan hiện nay đang là nhà sản xuất gạch lớn nhất thế giới sau thương vụ SCG Group (Thái Lan) mua lại nhà sản xuất sứ hàng đầu của Việt Nam – Prime. Việc này đã đưa Thái Lan đến vị trí số một trên thế giới với năng lực sản xuất 225 triệu mét vuông gạch mỗi năm, với các cơ sở sản xuất trên toàn châu Á.

Chiêm ngưỡng nhà triển lãm của Việt Nam tại World Expo 2015
World Expo (Triển lãm Thế giới) là sự kiện có quy mô toàn cầu. Nhà triển lãm của Việt Nam tham gia World Expo lần này lấy cảm hứng từ hoa sen. Hoa sen...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư