-
Bài toán sinh tồn của doanh nghiệp -
Thất bại với Mạng xã hội “Made in Vietnam”, Gapo quyết “làm lại cuộc đời” với GapoWork -
Ẩn số trong phương án thoái vốn nhà nước tại VIMC -
Nhà khởi nghiệp đừng sợ bị sao chép ý tưởng khởi nghiệp -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát
Ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch LEFASO cho biết, sự hợp tác giữa ASSOMAC và LEFASO bắt đầu từ nhiều năm trước, thông qua Thoả thuận ký kết hợp tác được gia hạn qua từng năm. Thương vụ Italia đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác này qua việc hỗ trợ các bước ban đầu cụ thể như Dự án hỗ trợ kỹ thuật và các khoá đào tạo ở Việt Nam sau đó là ở Italia, bao gồm việc mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm SIMAC TANNING TECH tại thành phố Milan, Italia. Dự án nhằm mục đích cải thiện khả năng và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.
Các đại biểu cắt băng tại Lễ khai trương |
“Ý tưởng thành lập Trung tâm công nghệ giày Việt – Ý được hình thành từ hai năm trước nhằm chuyển giao công nghệ, tư vấn và hỗ trợ đào tạo giảng viên nguồn cho ngành công nghiệp sản xuất da giày Việt Nam”, ông Kiệt cho biết.
Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm này sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến những xu hướng thiết kế và sản xuất hàng đầu trên thế giới cho đội ngũ quản lý sản xuất, thiết kế và phát triển sản phẩm của doanh nghiệp da giày Việt Nam.
Trung tâm được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ mới nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Italia và châu Âu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của ngành da giày Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
Theo thống kê của Bộ Công thương, năm 2016, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm da giày sang Italia đạt kim ngạch hơn 380 triệu USD, chiếm 8% tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường EU.
Đại diện LEFASO nhìn nhận, ngành da giày Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng cường quan hệ thương mại với Italia nói riêng và thị trường EU nói chung. Italia là trung tâm thời trang của thế giới, việc mở rộng quan hệ thương mại giữa hai nước trong lĩnh vực da giày là rất cần thiết. Việc thành lập Trung tâm công nghệ giày Việt - Ý nhằm góp phần thúc đẩy sự nghiên cứu và phát triển sản phẩm da giày Việt Nam; đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật cao, ứng dụng máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thiết kế, sản xuất giày dép của Việt Nam có sức cạnh tranh mang tầm quốc tế.
-
T&T Group và triết lý cộng hưởng các nguồn lực -
Giá thành phát điện từ khí LNG từ 2.400-2.800 đồng/kWh -
Sứ mệnh làm việc khó của Hòa Phát -
Xuất khẩu tôm sang Hàn Quốc hẹp đường vì cơ chế hạn ngạch -
Giới khởi nghiệp Việt có thêm bệ đỡ -
BCG Land kỳ vọng lợi nhuận tăng trưởng 67% mỗi năm, mở rộng thêm 5.080 ha quỹ đất -
Khai mạc 2 triển lãm quốc tế về xây dựng và năng lượng điện
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024