Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt Nam – Italia hợp tác đầu tư Trung tâm công nghệ giày tại Bình Dương
Hồng Sơn - 16/07/2017 08:56
 
Trung tâm công nghệ giày Việt – Ý đã được khai trương tại TX. Dĩ An (Bình Dương) là thành quả lớn đầu tiên của sự hợp tác giữa Thương vụ Italia (ITA), Hiệp hội quốc gia các nhà sản xuất thiết bị và công nghệ cho ngành da giày Italia (ASSOMAC) với Hiệp hội da giày và túi xách Việt Nam (LEFASO).

Ông Diệp Thành Kiệt, Phó chủ tịch LEFASO cho biết, sự hợp tác giữa ASSOMAC và LEFASO bắt đầu từ nhiều năm trước, thông qua Thoả thuận ký kết hợp tác được gia hạn qua từng năm. Thương vụ Italia đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác này qua việc hỗ trợ các bước ban đầu cụ thể như Dự án hỗ trợ kỹ thuật và các khoá đào tạo ở Việt Nam sau đó là ở Italia, bao gồm việc mời các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm SIMAC TANNING TECH tại thành phố Milan, Italia. Dự án nhằm mục đích cải thiện khả năng và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

.
Các đại biểu cắt băng tại Lễ khai trương

“Ý tưởng thành lập Trung tâm công nghệ giày Việt – Ý được hình thành từ hai năm trước  nhằm chuyển giao công nghệ, tư vấn và hỗ trợ đào tạo giảng viên nguồn cho ngành công nghiệp sản xuất da giày Việt Nam”, ông Kiệt cho biết.

Sau khi chính thức đi vào hoạt động, Trung tâm này sẽ phối hợp với Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM tổ chức các chương trình đào tạo, phổ biến những xu hướng thiết kế và sản xuất hàng đầu trên thế giới cho đội ngũ quản lý sản xuất, thiết kế và phát triển sản phẩm của doanh nghiệp da giày Việt Nam.

Trung tâm được trang bị máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ mới nhất được nhập khẩu trực tiếp từ Italia và châu Âu giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa của ngành da giày Việt Nam có cơ hội tiếp cận, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.

Theo thống kê của Bộ Công thương, năm 2016, Việt Nam xuất khẩu sản phẩm da giày sang Italia đạt kim ngạch hơn 380 triệu USD, chiếm 8% tổng kim ngạch xuất khẩu vào thị trường EU.

Đại diện LEFASO nhìn nhận, ngành da giày Việt Nam đang có cơ hội lớn để tăng cường quan hệ thương mại với Italia nói riêng và thị trường EU nói chung. Italia là trung tâm thời trang của thế giới, việc mở rộng quan hệ thương mại giữa hai nước trong lĩnh vực da giày là rất cần thiết. Việc thành lập Trung tâm công nghệ giày Việt - Ý nhằm góp phần thúc đẩy sự nghiên cứu và phát triển sản phẩm da giày Việt Nam; đào tạo đội ngũ lao động kỹ thuật cao, ứng dụng máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực thiết kế, sản xuất giày dép của Việt Nam có sức cạnh tranh mang tầm quốc tế.

Việt Nam và Italy nhất trí nâng kim ngạch thương mại lên 6 tỷ USD
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Italy Sergio Mattarella nhất trí nâng kim ngạch thương mại lên 6 tỷ USD giai đoạn 2017 - 2018, tăng cường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư