-
Cảnh báo bảo mật hệ thống giao dịch chứng khoán trực tuyến -
Ông lớn lĩnh vực đo kiểm bán dẫn quan tâm cơ hội tại Việt Nam -
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
Có thể nhận thấy, trong mọi lĩnh vực, từ y tế, điện tử, công nghiệp đến giải trí, bán lẻ, ngân hàng... dữ liệu là vũ khí tối thượng, hết sức quan trọng. Doanh nghiệp nào nắm được thông tin và tận dụng hiệu quả sẽ vượt lên dẫn đầu trong việc phát triển.
Ông Shane Rigby, Chuyên Gia Tư Vấn Cấp Cao của Big Data Week cho biết, 4 năm nữa, dung lượng dữ liệu số của toàn thế giới sẽ đạt con số 44 zettabytes (44 nghìn tỉ gigabytes) gấp 10 lần so với hiện nay. Ít nhất 1/3 lượng dữ liệu này sẽ vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Trong đó, thị trường Hadoop – một nền tảng mềm mã nguồn mở để lưu trữ và quản lý big data, có thể làm việc với khối lượng dữ liệu khổng lồ tính bằng Petabytes – được dự đoán tăng trưởng mạnh vượt con số 1 tỉ USD vào 2020 với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 58%. Vấn đề còn lại là trong số hàng nghìn tỉ byte dữ liệu lớn đó, các doanh nghiệp phải khai thác như thế nào? Tuy nhiên để làm chủ Big Data phụ thuộc rất nhiều vào năng lực của nguồn nhân sự trong doanh nghiệp, cơ sở hạ tầng của lưu trữ - xử lý - phân tích và các kỹ năng phân tích dữ liệu.
Các chuyên gia cho rằng, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang ngồi trên “mỏ vàng” dữ liệu nhưng chưa sử dụng hiệu quả. |
Với lợi thế dân số trẻ, khoảng 95 triệu người và tỉ lệ sử dụng Internet khoảng 57% thì Việt Nam được xem là thị trường dữ liệu lớn Big Data hàng đầu khu vực châu Á. Tuy vậy, sự am hiểu về Big Data và vận dụng nó hiệu quả thì tại Việt Nam còn rất mới mẻ.
Theo Ông Amjad Zaim - CEO của Cognitro, một trong 38 chuyên gia Big data hàng đầu thế giới, cho rằng điều quan trọng nhất mà các doanh nghiệp Việt Nam cần tập trung để có thể khai thác được giá trị của Big Data là “Phát triển một Tư Duy Phân Tích Dữ Liệu, nuôi dưỡng một Văn Hoá Dữ Liệu trong doanh nghiệp”.
“Điều này có vẻ giống như một nhiệm vụ khó khăn nhưng phương pháp hiệu quả nhất là lựa chọn những công việc/dự án nhỏ có kích thước dữ liệu tương đối, phân tích, áp dụng để đạt kết quả tăng trưởng cao, thực hiện trong thời gian nhanh nhất mà có thể đáp ứng được những chiến lược kinh doanh. Từ đó chứng minh được giá trị sức mạnh của phân tích dữ liệu và cuối cùng là thuyết phục được ban Tổng Giám Đốc/ Nhà Đầu Tư của công ty”, ông Amjad Zaim khẳng định.
-
Đà Nẵng khởi động Chương trình đào tạo nhân lực vi mạch bán dẫn -
Mã độc khai thác “sự lỏng lẻo” của các ứng dụng tài chính - ngân hàng -
Nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt 1 tỷ lượt dùng -
Hơn 500 doanh nghiệp công nghệ hàng đầu sẽ quy tụ tại Smartcity Asia 2024 -
Thị trường data center Việt Nam: Cơ hội lớn, thách thức nhiều -
Đà Nẵng phải làm khi theo đuổi lĩnh vực vi mạch bán dẫn -
Triển khai hợp tác chiến lược, VNPT và Vietnam Airlines ra mắt app VNA Discovery
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng