Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp Việt “se duyên” với 5 doanh nghiệp TP. Daegu (Hàn Quốc)
Hồng Sơn - 12/10/2016 08:09
 
Trong buổi ký kết hợp tác diễn ra chiều 11/10 tại TP.HCM đã có 5 doanh nghiệp của TP.Daegu (Hàn Quốc) chính thức “se duyên” với các doanh nghiệp của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực chế biến thực phẩm, bất động sản, sản xuất nước giải khát…Trong đó, đáng chú ý là sự hợp tác giữa Công ty TNHH món ngon Việt Nam và Công ty Ricco Papa.

Ông Võ Đình Quốc, Tổng giám đốc Công ty món ngon Việt Nam cho biết, Ricco Papa sẽ đầu tư 2,5 triệu USD để cùng doanh nghiệp của ông bước đầu mở hệ thống 5 nhà hàng Ricco Papa (chủ yếu là các món ăn Hàn Quốc) tại TP.HCM và dự kiến sẽ khởi động ngay trong tháng 10 này. Ở chiều ngược lại, doanh nghiệp của Việt Nam cũng sẽ hợp tác với Ricco Papa  mở hệ thống nhà hàng Món Ngon Việt Nam tại Hàn Quốc. Dự kiến nhà hàng Món Ngon Việt Nam đầu tiên tại Hàn Quốc sẽ khai trương vào tháng 10/ 2017.

Cũng trong dịp này, 30 doanh nghiệp của TP.Daegu thuộc các lĩnh vực tài chínhngân hàng, dệt may – nhuộm, máy móc, trang thiết bị tự động hóa, sắt thép, vật liệu xây dựng, xây dựng, bất động sản, phụ tùng xe máy, truyền thông – sự kiện, bán lẻ, thực phẩm, đồ uống… có mặt tại TP.HCM để tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại Việt Nam.

.
Lễ ký kết hợp tác giữa 5 doanh nghiệp của TP.Daegu (Hàn Quốc) với các doanh nghiệp của Việt Nam diễn ra chiều 11/10 tại TP.HCM 

Trao đổi với các doanh nghiệp của Việt Nam,  ông Kwon YoungJin, Thị trưởng thành phố Daegu cho biết, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa TP.HCM và TP.Daegu chính thức được thiết lập vào tháng 5/2015 và Văn phòng đại diện TP. Daegu tại TP.HCM vừa được khai trương là những bước khởi đầu tốt đẹp cho việc triển khai các dự án hợp tác cụ thể giữa 2 thành phố.

“Khi hỏi các doanh nghiệp Deagu là cần mở văn phòng đại diện ở đâu để hỗ trợ cho hoạt động của họ thì câu trả lời là Thượng Hải (Trung Quốc) và TP.HCM (Việt Nam)”, ông Kwon YoungJin nói và cho biết, để hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp, Ngân hàng Daegu đã đăng ký mở chi nhánh tại TP.HCM. Theo đó, các doanh nghiệp của TP.Daegu sẽ được hỗ trợ tích cực về các hoạt động kinh tế cũng như tài chính, tín dụng, qua đó giao lưu kinh tế sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ hơn. Cũng theo ông Kwon YoungJin, riêng TP.Daegu có khoảng 80 doanh nghiệp đang đầu tư hoạt động tại Việt Nam.

Trong dịp này, đã có các Bản ghi nhớ hợp tác  được ký kết giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Daegu với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh; Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Daegu với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tính đến nay, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn thứ tư tại TP.HCM với hơn 1.260 dự án với tổng vốn đầu tư ước đạt 4,3 tỷ USD. Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Lotte, CJ… hiện đang hoạt động hiệu quả với nhiều dự án lớn tại thành phố. Về thương mại, trong 8 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai bên đạt hơn 2,6 tỷ USD. Về du lịch, trong 8 tháng đầu năm, TP.HCM đã đón hơn 240.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc.

Bức tranh 1 triệu doanh nghiệp Việt hiệu quả
Trong khi hàng loạt kế hoạch hành động từ Trung ương đến địa phương để hiện thực hóa mục tiêu có ít nhất 1 triệu doanh nghiệp hiệu quả vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư