Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nghiệp y tế Pháp tiếp cận thị trường Việt Nam
Chí Tín - 22/03/2014 12:05
 
Một phái đoàn doanh nghiệp về trang thiết bị y tế của Pháp sẽ tham gia chuyến công tác gặp gỡ khách hàng tiềm năng do Cơ quan Đại diện thương mại Pháp tại Việt Nam (UBIFRANCE VIETNAM) tổ chức từ ngày 24 đến 27/3/2014.

90% thiết bị y tế chuyên dùng tại Việt Nam vẫn phải dựa vào nhập khẩu, trong đó có các thiết bị, sản phẩm đến từ Pháp

Các doanh nghiệp Pháp tham gia chương trình đều có những thế mạnh trong các lĩnh vực của ngành y tế.

Đó là các trang thiết bị khí xử lý nhiễm khuẩn bệnh viện, trang thiết bị nội thất bệnh viện, công nghệ thông tin trong ngành y tế, trang thiết bị chẩn đoán xét nghiệm, thiết bị y tê nhãn khoa, trang thiết bị chấn thương chỉnh hình…

Một số doanh nghiệp lớn trong đoàn:

Công ty Sotec chuyên thiết kế và sản xuất các loại trang thiết bị y tế từ năm 1980. Sản phẩm của công ty có nhiều chủng loại, từ giường bệnh đơn giản đến các giường cấp cứu sóc đặc biệt điều khiển bằng điện.

Airinspace (AIS) chuyên nghiên cứu và sản xuất các thiết bị làm sạch không khí cho các bệnh viện và các trung tâm chăm sóc sức khỏe.

Villard là một trong những công ty hàng đầu của Pháp về thiết kế, sản xuất, kinh doanh trang thiết bị y tế và đồ nội thất cho các bệnh viện, phòng khám và nhà dưỡng lão. Hiện nay, công ty đã bán hơn 1.000 chủng loại sản phẩm cho khoảng 10.000 cơ sở chăm sóc sức khỏe.

Rifair Medical Systems là công ty chuyên thiết kế và xây dựng hệ thống khí y tế tại Pháp và toàn cầu. Các sản phẩm của công ty gồm có máy tạo ô xy, máy ô xy chân không, hệ thống khí y tế hay hệ thống hút khí mê (AGSS).

Datexim chuyên thiết kế phần mềm ứng dụng trong lưu trữ, quản lý và chia sẻ các hình ảnh dưới dạng slides (kích thước hình ảnh có thể lớn hơn 2 GB).

Các ứng dụng có thể chạy trên mọi máy tính bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Với nền tảng này, người dùng có thể chia sẻ kinh nghiệm của họ và thực hiện tập thể các chẩn đoán nhờ các tính năng hợp tác được đề xuất.

Protecsom là một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh trang thiết bị y tế có nhà máy sản xuất tại vùng Normandie (Pháp) và Drummondville (Cananda). Sản phẩm chủ yếu của công ty này là các loại ống hít và các trang thiết bị y tê điều trị bệnh dị ứng.

S14 Implants chuyên nghiên cứu và sản xuất các loại đĩa đệm cột sống nhân tạo, trên cơ sở hợp tác với các bác sĩ phẫu thuật đầu ngành tại Pháp.

Ideal Medical Products Engineering chuyên cung cấp các trang thiết bị y tế bệnh viện trọn gói, từ việc nghiên cứu tiền khả thi để xác định các trang thiết bị cần mua cho đến việc lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng và đào tạo người sử dụng.

Genewave đang phát triển dòng sản phẩm GeneSpress dưới dạng phân tử chẩn đoán tự động nhằm xét nghiệm đồng thời một số lượng lớn các chỉ dấu sinh học. Trong vòng bốn giờ, các xét nghiệm này sẽ được tự động thực hiện từ một mẫu sinh học như phân, utine, dịch não tủy, sinh thiết xương, chất lỏng hoạt dịch…

Công ty Metrovision sản xuất thiết bị y tế trong lĩnh vực nhãn khoa. Các thiết bị này được sử dụng trong điều trị nhãn khoa thần kinh, nhãn khoa nhi, thần kinh...

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư