Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân Hà Văn Thắng: Tiếp tục đầu tư mạnh vào nông nghiệp
Khánh An - 30/01/2017 10:29
 
“Xin gửi lời chúc bền chí, chủ động, sáng tạo tới cộng đồng doanh nhân Việt Nam”, ông Hà Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần T&T 159 Hòa Bình chia sẻ đầu năm Đinh Dậu 2017.
.
Vợ chồng ông Hà Văn Thắng (bên trái) cùng bè bạn du Xuân đầu năm

Trong những ngày đầu năm, ông đang có những cảm xúc thế nào?

Một năm có 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Tạo hóa đã ban cho loài người đủ đầy những hương vị cuộc sống! Tết đến, xuân về, cỏ cây, đâm chồi nảy lộc, một sức sống mới, một sức bật mới lại về trong mỗi người.

Tôi tin là chúng ta đang cùng sống trong một khí thế mới của mùa xuân, cảm thấy mình sung mãn hơn năm qua, bỏ lại những nỗi buồn để cùng với gia đình, bạn bè, cộng sự bước vào năm mới.

Còn chúng tôi - những người đang khoác trên mình một sứ mệnh thiêng liêng là người chiến sĩ trên mặt trận kinh tế đang có thêm nhiều nghị lực để gặt hái được nhiều thành công, đem lại nhiều niềm vui cho cộng đồng, xã hội.

Đầu xuân năm mới, tôi xin được kinh chúc tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam luôn luôn mạnh khỏe, vui vẻ, bền chí, chủ động sáng tạo không ngừng lớn mạnh!

Theo ông, năm 2017 tới này sẽ thế nào?

Tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn, thử thách!

Thuận lợi là do nhiều chính sách phù hợp và thiết thực đã được Chính phủ đặc biệt quan tâm, thủ tục hành chính được cải cách mạnh mẽ. Một Chính phủ kiến tạo, năng động ngày càng được khẳng định!

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải sẵn sàng đối mặt với những khó khăn, thử thách như: nguồn lực còn yếu kém, tính liên kết để xây dựng chuỗi giá trị của doanh nghiệp việt còn hạn chế, còn thiếu tính chủ động và khả năng thich nghi nhanh...

Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, chúng ta sẽ cùng nhau phát huy tốt các lợi thế, hóa giải được những khó khăn,thử thách, nhất là những vấn đề mà mỗi doanh nghiệp, mỗi bộ phận cấu thành của nền kinh tế đã sớm nhận diện.

Bài toán chia sẻ lợi ích để đem đến nhiều niềm vui cho mọi người phải được đặc biệt ưu tiên!

Riêng với doanh nhân Hà Văn Thắng thì sao, ông có dự  định gì trong năm nay?

Tôi tiếp tục đầu tư mạnh vào nông nghiệp nông thôn gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao.

Mô hình chúng tôi đang triển khai là xây dựng các khu liên hợp trang trại vùng lõi để liên kết với các hộ dân ở địa phương, doanh nghiệp chỉ thực hiện các phần việc mà người dân không làm được hoặc làm kém hiệu quả.

Đây cũng là cách để giải quyết tốt bài toán chia sẻ lợi ích. Chúng tôi đặt mục tiêu xây dựng thành công chuỗi giá trị một cách bền vững.

Doanh nghiệp chờ tin tốt từ Chính phủ kiến tạo
Nền kinh tế Việt Nam đã qua thời mở cửa, bước sâu vào hội nhập, nhưng nhiều cơ hội đầu tư - kinh doanh vẫn đang treo trong các bản cam kết. Doanh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư