Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân trẻ Hà Nội không ngại cạnh tranh sòng phẳng
Thu Phương - 13/10/2018 23:40
 
Đây là chia sẻ của những gương mặt doanh nhân trẻ tiêu biểu vừa được Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) vinh danh tại sự kiện “tết doanh nhân” nhân ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).
.
Doanh nhân Cao Thế Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cổ phần truyền thông ALO - một trong Top 10 doanh nhân Thăng Long 2018.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, doanh nhân Cao Thế Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc công ty cổ phần truyền thông ALO - một trong Top 10 doanh nhân Thăng Long 2018 cho rằng, doanh nhân là những người mang sứ mệnh đặc biệt, dám đứng mũi chịu sào, thành lập ra các doanh nghiệp để tạo ra công ăn việc làm, của cải xã hội...

"Tôi nghĩ doanh nhân chân chính rất đáng được ghi nhận, họ là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, đóng góp cho đất nước lớn mạnh. Khi mà đất nước ngày càng hội nhập, doanh nhân trẻ chúng tôi cũng rất khát khao cống hiến, mong muốn mở rộng lĩnh vực kinh doanh, đổi mới sáng tạo, nâng vị thế doanh doanh nghiệp, vươn ra cạnh tranh với thị trường quốc tế, đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước, cho xã hội", CEO ALO cho hay.

Cùng chung quan điểm với CEO Cao Thế Anh, doanh nhân trẻ Nguyễn Lương Tú, CEO Joy Plus cũng cho rằng, doanh nhân làm ra những sản phẩm chất lượng, có ích cho xã hội, giúp cải thiện cuộc sống cộng đồng. Doanh nhân còn là người mang sứ mệnh đưa nền kinh tế Việt Nam phát triển đi cùng nền kinh tế thế giới nhất là trong bối cảnh của Cuộc cách mạng công nghệ, sự phát triển mạnh mẽ của Internet, của dữ liệu lớn, của trí tuệ nhân tạo…nhưng thách thức cũng vô cùng lớn, thậm chí khó định hình.

.
Doanh nhân trẻ Nguyễn Lương Tú, CEO Joy Plus - Doanh nhân trẻ Thủ đô 2018 (bên phải)

Theo doanh nhân Lương Anh Tú, để gánh vác được sứ mệnh của mình, các doanh nhân, đặc biệt là các doanh nhân trẻ, cần cố gắng nắm bắt tận dụng được những cơ hội phát triển.

“Trước đây, khi mở doanh nghiệp, không nhiều người nghĩ tới việc cạnh tranh sòng phẳng với doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng hiện nay, thế hệ trẻ chúng tôi có đủ kiến thức, khả năng cũng như sự chân thành, khát vọng để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác không chỉ trong nước mà ngoài nước”, CEO Joy Plus bộc bạch.

Doanh nhân trẻ Cao Thế Anh cũng cho rằng, giới doanh nhân đang cảm nhận rõ những thay đổi của cơ quan chức năng trong việc cải thiện hơn nữa môi trowfng kinh doanh, đặt doanh nghiệp là trọng tâm để phát triển.

"Để việc thúc đẩy, cải thiện môi trường đầu tư nhanh hơn nữa, các cơ quan, ban, nghành cần phối hợp đồng bộ với nhau, đặc biệt là trong thực thi chính sách. Doanh nghiệp cũng cần được bảo vệ trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, vi phạm sở hữu trí tuệ... Làm được những việc đó sẽ tạo nên môi trường lành mạnh hơn, để các doanh nghiệp cạnh tranh sòng phẳng hơn”, doanh nhân Thế Anh chia sẻ.

Top 10 Doanh nhân Thăng Long 2018:

1. Phạm Hải Bằng, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần du lịch Blue Tour Quốc tế
2. Cao Thế Anh, Phó Chủ tịch Chủ tịch HĐQT kiêm Giám Đốc Công ty CP Truyền Thông ALO
3. Nguyễn Khoa Bảo, Phó Chủ tịch Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư TM & Phát triển Công nghệ FSI
4. Lương Tú Anh, Ủy viên Giám đốc Chi nhánh Hà Nội - Công ty Cổ phần BPO Mắt Bão
5. Hoàng Tiến Diện, Ủy viên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần KOKO Nhật Bản
6.  Phạm Đình Ba, Ủy viên Chủ tịch Công ty CP Dịch vụ Thương mại và Du lịch Tam Vương
7. Tăng Văn Khanh, Ủy viên Giám đốc Công ty TNHH Thương mại K&G Việt Nam
8. Nguyễn Quốc Toán, Ủy viên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tiến Việt Thái
9.Trần Hữu Đông, Ủy viên Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và công nghệ HVC
10.Hồ Hương Quỳnh, Chủ tịch HĐQ kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Sự kiện và Du lịch Lửa Việt

Sứ mệnh doanh nhân
Việt Nam không chỉ có gạo, cà phê, mà đã có thương hiệu ô tô Việt, có điện thoại smartphone thương hiệu Việt, có tỷ phú USD là người Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư