Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doanh nhân tuổi Thân sẽ thuận lợi năm Bính Thân 2016
Hoàng Sang (Enternew) - 11/01/2016 17:06
 
Dự báo về tuổi thành công trong năm 2016, bà Marites Allen – nhà phong thủy người Philippines cho biết dù không phải tất cả mọi người đều may mắn vào năm tuổi, nhưng năm Thân sẽ rất thuận lợi với người tuổi Thân.
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT là một trong những doanh nhân tuổi Thân
Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT FPT là một trong những doanh nhân tuổi Thân

Đương nhiên, không có thành công nào đến dễ dàng với những kẻ lười biếng. Do vậy mỗi doanh nhân dù tuổi gì, cung mệnh nào cũng cần phải phấn đấu hết mình vì mục tiêu đã đề ra.

Vietnam Report vừa công bố báo cáo về vận mệnh của doanh nhân trong năm 2015 và dự báo về tuổi thành công trong năm 2016.

Thuận lợi nhất trong kinh doanh năm 2015 là các lãnh đạo thế hệ 6x

Theo thống kê của Vietnam Report, năm 2015 là năm “thuận buồm xuôi gió” của các doanh nhân thế hệ 6x, những người ở tuổi tứ – ngũ tuần. Đây được coi là giai đoạn thăng hoa khi họ đã tích đủ sự từng trải và các mối quan hệ cần thiết để tự tin đối mặt với mọi biến cố có thể xảy ra trong kinh doanh. Dưới sự lãnh đạo của đội ngũ kỳ cựu này, hơn 200 doanh nghiệp đã lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2015, trong đó có gần 30 doanh nghiệp ấn tượng nằm trong danh sách Top 100 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất.

Cơ cấu CEO theo năm sinh
Cơ cấu CEO theo năm sinh

Doanh nhân tuổi Quý Mão thành công nhất trong năm Ất Mùi

Nếu thống kê theo can chi, thì Quý Mão (sinh năm 1963), Canh Tý (sinh năm 1960) và Mậu Tuất (sinh năm 1958) là 3 tuổi có số lượng CEO đông nhất bảng xếp hạng VNR500 năm 2015.

Tuy nhiên, đội ngũ CEO này cũng đã ngấp nghé độ tuổi nghỉ hưu nên bài toán khó đặt ra cho họ hiện nay là tìm kiếm đúng nhân tài kế nhiệm, đồng thời trẻ hóa đội hình lãnh đạo nhằm tạo cơ hội cho thế hệ trẻ phát huy năng lực của mình. Những nhà cầm quân từng trải này hoàn toàn có thể tin tưởng vào nguồn nhân lực trẻ hiện nay, bởi một mình chứng rõ ràng nhất là vẫn có các CEO 8x đang xoay sở và làm rất tốt công việc của mình trên cương vị lãnh đạo cấp cao (1,2% số CEO 8x hiện đang điều hành các doanh nghiệp lớn VNR500).

Rõ ràng, để doanh nghiệp Việt Nam cũng như doanh nghiệp VNR500 khỏe mạnh hơn, vươn xa hơn nữa trong thời gian tới đây rất cần sự sáng suốt lựa chọn thế hệ kế cận và tinh thần truyền lửa nhiệt huyết của các lãnh đạo đương thời.

CEO mệnh Kim gặp nhiều may mắn trong năm 2015

Thống kê của Vietnam Report cũng chỉ ra rằng, phần nhiều trong VNR500 năm 2015 là các CEO mệnh Kim (chiếm tỷ lệ 27,8%), kế đến là mệnh Thổ (20,4%). Trong số đó, xét theo ngũ hành, CEO mệnh Kim Bạch Kim (tương ứng với tuổi Quý Mão và Nhâm Dần) gặp nhiều may mắn và thuận lợi nhất.

Từ những con số trên đây có thể thấy, CEO tuổi Quý Mão gặt hái được nhiều thành công nhất trong năm vừa qua. Theo tử vi tướng số, người tuổi Mão khảng khái, quan hệ rộng rãi, biết đối nhân xử thế nên tài lộc rất tốt, cả đời không phải lo lắng chuyện tiền bạc. Tuy nhiên năm Bính Thân được tượng trưng bởi hai nguyên tố Hoả và Kim mà theo quy ước thứ tự của Ngũ hành, Hoả và Kim tương khắc, do đó các nhà chiêm tinh và phong thủy cho rằng, 2016 không phải là một năm yên bình, sẽ có những xung đột và bất hòa trong hợp tác nhưng không đáng ngại. Đối với các CEO mệnh Kim nên cẩn trọng trong việc hợp tác đầu tư, đặc biệt với những người mệnh Hỏa.

Thêm 115 chuyến bay tăng cường đến Đà Nẵng dịp Tết Bính Thân 2016
Trước nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết nguyên đán Bính Thân 2016, các hãng hàng không cũng đã đồng loạt có kế hoạch tăng các chuyến...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư