-
Chân dung nữ tướng Huỳnh Bích Ngọc -
Dấu ấn của doanh nhân trẻ luôn sống động trong nền kinh tế -
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển -
Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ "đột phá" thị trường ngách -
Hơn 300 doanh nhân trẻ Đà Nẵng tham gia Hội thảo Tái định vị - Tăng trưởng đột phá -
CEO Phuc Khang Corporation: Tiên phong kết nối doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy công trình xanh Việt Nam
Bên cạnh chất lượng sản phẩm và dịch vụ, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng tham gia vào hoạt động xã hội nhằm phát triển cộng đồng và mang lại lợi ích nhiều hơn cho người tiêu dùng.
Mới đây, Tập đoàn Pernod Ricard Việt Nam, chuyên cung cấp đồ uống cao cấp đã phát động chiến dịch xã hội thường niên với tên gọi “Uống có trách nhiệm” nhằm tuyên truyền thông điệp không tham gia giao thông khi đã uống rượu bia, đặc biệt khuyến cáo phụ nữ có thai không được uống rượu bia.
Đây là một trong những chiến dịch được tổ chức trên quy mô lớn tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng với sự tham gia của tất cả nhân viên tập đoàn, nhà phân phối và các điểm bán lẻ trong nước.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Pernod Ricard chia sẻ về 5 nguyên tắc "uống có trách nhiệm" |
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Tổng Giám đốc Pernod Ricard nhận định, uống rượu bia, say xỉn dẫn đến mất kiểm soát và gây ra những hệ quả tai hại cho chính bản thân, gia đình và xã hội là điều không ai muốn nhưng lại rất khó tránh khỏi trong xã hội hiện nay. Tuy nhiên, có những nguyên tắc nếu các doanh nhân, nhất là doanh nhân trẻ cần tuân thủ để thể hiện mình là người uống có trách nhiệm, ghi điểm đối với đối tác.
Theo bà Hoàng Anh, có 5 nguyên tắc để trở thành người có trách nhiệm khi sử dụng thức uống có cồn.
Thứ nhất, không đi một mình. Đây là nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất để uống một cách an toàn và có trách nhiệm chính là không bao giờ được uống một mình nơi công cộng. Điều đó có thể làm bạn cảm thấy thoải mái vì không ai chú ý tới mình, có thể chìm đắm trong những suy tư của bản thân, nghĩ ngợi về tất cả… nhưng nó lại tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm mà bạn không lường trước được. Và hãy luôn nhớ, đi cùng với ít nhất một người mà bạn có thể tin tưởng và tránh uống cùng những người luôn có thái độ coi thường và khiêu khích khi bạn không uống tới bến với họ.
Thứ hai, hiểu bản thân. Không ai hiểu rõ bạn hơn chính bản thân bạn. Hãy thành thật với chính mình và biết dừng lại đúng lúc. Ngạn ngữ có câu “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, nếu chưa chắc về tửu lượng của mình, bạn có thể tải một số ứng dụng như Wise Drinking, một ứng dụng do tập đoàn Pernod Ricard phát triển, giúp người dùng kiểm tra được lượng cồn trong giới hạn cho phép dựa trên cân nặng, độ tuổi, giới tính. Ứng dụng có thể chạy dễ dàng trên iPhone và các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android.
Thứ ba, không tự lái xe hay đi cùng xe với người lạ. Đi bộ về nhà nếu quãng đường không quá xa, gọi người thân ra đón khi bạn đã uống quá chén là cách hữu hiệu nhất để tránh những nguy hiểm tiềm ẩn rình rập xung quanh bạn. Bạn cũng có thể bắt taxi và tận dụng bản đồ định vị GPS cũng như chế độ tự động gọi người thân của ứng dụng Wise Drinking để biết vị trí của mình, quãng đường về nhà an toàn và thông báo với người thân trong những trường hợp cần thiết. Đặc biệt, không ngồi sau xe của người mà bạn biết là cũng đang trong tình trạng như bạn hay tự ý đi cùng xe riêng với một người mà bạn chưa thực sự tin tưởng.
Thứ tư, không uống khi bụng đói. Nếu giới hạn an toàn của bạn là 4 ly thì nó chỉ còn là 2 ly khi bạn uống với cái bụng rỗng. Chất cồn trong rượu sẽ ngấm nhanh và mạnh hơn khi bạn đang đói và lúc đó, bạn sẽ không hiểu được tại sao mình “chưa uống mà đã say”.
Thứ năm, cafein không giúp chống mệt mỏi khi uống say. Dù cà phê có thể giúp làm giảm bớt cảm giác mệt mỏi do say rượu và nhức đầu nhưng đây chỉ là sự giảm nhẹ tạm thời, các triệu chứng khó chịu sẽ quay trở lại ngay sau đó. Điều quan trọng cần nhớ cà phê là một chất lợi tiểu, càng làm cho cơ thể mất nước và khiến các triệu chứng của say rượu tăng thêm.
-
Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng: Gắn kết cùng phát triển -
Doanh nhân Nguyễn Tiến Dũng: Khát khao xuất khẩu trí tuệ Việt ra thế giới -
Hoàng Huy Long, Nhà sáng lập Mây Vegan: Kể câu chuyện văn hóa Việt Nam qua ẩm thực chay -
Ông Mai Đức Cường, CEO Công ty CP Mai An Đức: Thành công nhờ "đột phá" thị trường ngách -
Hơn 300 doanh nhân trẻ Đà Nẵng tham gia Hội thảo Tái định vị - Tăng trưởng đột phá -
CEO Phuc Khang Corporation: Tiên phong kết nối doanh nghiệp Nhật Bản thúc đẩy công trình xanh Việt Nam -
Tập đoàn Bamboo Capital bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP