Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Doanh thu của VIT tăng vọt nhờ mua lại Gạch Long Hầu
Thế Hải - 09/11/2016 15:33
 
Việc mua lại Nhà máy Gạch granite Long Hầu tại Tiền Hải (Thái Bình) từ năm 2010 của Công ty cổ phần Viglacera Tiên Sơn (VIT) đã làm tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận của Công ty trong năm nay.

Sau khi mua lại, VIT đã đầu tư dây chuyền 2, chuyên sản xuất gạch khổ lớn - dòng gạch ốp granite men mài, nâng tổng công suất của nhà máy này lên 3,5 triệu m2/năm.

Đầu năm 2016, Nhà máy đã chính thức đi vào vận hành. Trong 9 tháng qua, VIT đạt doanh thu 659 tỷ đồng, tăng 34%, lợi nhuận sau thuế đạt 37,64 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2015.

.
So với năm 2011, lợi nhuận năm 2016 của VIT cao gấp trên 23 lần

doanh nghiệp thành viên của Tổng công ty mẹ Viglacera - Công ty cổ phần, VIT hiện sở hữu 2 nhà máy sản xuất với 3 dây chuyền có tổng công suất 6,5 triệu m2/năm.

Ông Quách Hữu Thuận, Giám đốc VIT cho biết, dây chuyền 2 Nhà máy Gạch granite Long Hầu đi vào hoạt động ổn định từ đầu năm là cơ sở để Công ty đưa ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cao trong năm 2016, với doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 70 tỷ đồng.

Khi quyết định mua lại Nhà máy Gạch granite Long Hầu tại Thái Bình, VIT đã vấp phải không ít quan ngại từ phía cổ đông. Lý do là, năm 2010, thị trường vật liệu xây dựng đi xuống, hàng tồn kho lớn.

Thời điểm đó, Ban lãnh đạo VIT vẫn quyết tâm mua khi cho rằng, Nhà máy Gạch granite Long Hầu đáp ứng được các định hướng của Công ty mẹ Viglacera và kế hoạch của VIT.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Thuận cho biết, quyết định đầu tư mở rộng quy mô sản xuất bằng việc mua lại nhà máy và đầu tư cải tiến công nghệ với dây chuyền hiện có là hướng đi không thể khác của doanh nghiệp nếu muốn phát triển và cạnh tranh ở một phân khúc trung và cao cấp trong thị trường vật liệu xây dựng.

Trước đó, năm 2013, VIT đã chi hơn 40 tỷ đồng cho công nghệ sản xuất mới, giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giảm giá thành tại Nhà máy Gạch Viglacera Tiên Sơn (Khu công nghiệp Tiên Sơn, Bắc Ninh). Cũng trong năm 2015, VIT đã hoàn thành việc chuyển đổi sử dụng khí than sang khí CNG tại Nhà máy Gạch granite Long Hầu, nâng cao hiệu quả sản xuất và tuổi thọ máy móc, đồng thời tận dụng được nguồn nguyên liệu khí đang ở mức giá thấp.

Kết quả của việc thực hiện đầu tư chiều sâu và tại hai nhà máy Tiên Sơn (Bắc Ninh) và Tiền Hải (Thái Bình), năm 2014 - 2015, sản phẩm của VIT đã đáp ứng được nhu cầu của thị trường về cả mẫu mã và chất lượng, phù hợp với thiết kế, kiến trúc và công năng sử dụng, đồng thời giá thành sản xuất sản phẩm cũng giảm đáng kể.

Sản phẩm granite Tiên Sơn không những đáp ứng thị trường trong nước, mà còn mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường lớn và tiềm năng như Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Thụy Điển…

Năm 2015, Công ty đạt sản lượng 4.860 m2, doanh thu 685 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 8,6 triệu đồng/người/tháng. Công ty dự kiến đạt doanh thu 1.000 tỷ đồng, lợi nhuận trên 70 tỷ đồng trong năm nay.

“So với năm 2011, lợi nhuận năm 2016 cao gấp trên 23 lần, nhờ tập trung đầu tư đổi mới công nghệ”, ông Thuận nói.

Viglacera Tiên Sơn đầu tư chiều sâu sản phẩm Granite
Sáng nay, 21/12/2013, tại Khu công nghiệp Tiên Sơn, Tiên Du, Bắc Ninh, Công ty CP Viglacera Tiên Sơn thuộc Tổng công ty Viglacera đã khánh thành Dự án đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư