-
Hoàng Quân Group kỳ vọng lãi 100 tỷ đồng, đăng ký làm 50.000 căn nhà ở xã hội -
Quảng Ninh gỡ khó cho các doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp Sông Khoai -
Cần Thơ: Số doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh, giải thể tăng -
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức
Doanh thu ngành sữa năm 2018 sẽ tiếp tục tăng trưởng khá, trong đó, riêng mảng xuất khẩu, Nutifood đã có đơn hàng xuất đi Mỹ ngay từ đầu năm, trong khi DN lớn nhất toàn ngành Vinamilk tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu. |
Mức tăng trưởng về doanh thu ngành sữa trong năm 2017 so vơi 2016 ước khoảng 10%.
Hai mảng chính quyết định sự tăng trưởng của toàn ngành sữa trong năm qua cũng là 2 mặt hàng quan trọng nhất là sữa nước và sữa bột.
Riêng tổng giá trị trường của 2 mảng này đã chiếm gần 3/4 giá trị thị trường. Trong đó, sữa tươi đạt 1.333,4 triệu lít, tăng 6,6% so với năm 2016, sữa bột đạt 127,4 nghìn tấn tăng 10,4% so với năm 2016.
Riêng Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM) đóng góp xấp xỉ 50% tổng doanh thu ngành trong năm qua, đạt trên 51.000 tỷ đồng
Năm 2017, nhập khẩu sữa và các sản phẩm từ sữa ở mức 868 triệu USD tăng 1,9% so với năm 2016. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 300 triệu USD. Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9%.
Ở mảng xuất khẩu, ngành sữa nội tiếp tục có sự tăng trưởng mạnh mẽ, khi ngay đầu năm 2018, Công ty CP Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (Nutifood) đã đưa được sữa bột pha sẵn xuất khẩu sang Mỹ.
NutiFood và Công ty thực phẩm Delori (Mỹ) đã ký hợp xuất khẩu sữa sang Mỹ. Theo đó, Công ty thực phẩm Delori sẽ nhập khẩu và phân phối sữa bột pha sẵn dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào khoảng 300 siêu thị tại bang Califonia (Mỹ).
Dự kiến doanh thu xuất khẩu năm đầu tiên của Nutifood khoảng 20 triệu USD và nâng lên 100 triệu USD trong 5 năm tới. Đây là sản phẩm đang được bán chạy tại thị trường Việt Nam, sản phẩm xuất khẩu chỉ khác về thiết kế bao bì, ghi nhãn theo quy định thị trường Mỹ.
Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam, cho biết theo quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế biến sữa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2025 đã được Bộ Công Thương phê duyệt, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu sữa đến năm 2020 đặt ra ở mức rất khiêm tốn, chỉ từ 120-130 triệu USD/năm.
Thế nhưng, với sự đầu tư mạnh mẽ của các doanh nghiệp, năm 2017, kim ngạch xuất khẩu sữa của Việt Nam đã đạt 300 triệu USD, chủ yếu là các loại sữa chua, sữa nước đi các thị trường Trung Đông, Myanmar, Campuchia,…
Không những xuất khẩu sản phẩm, các doanh nghiệp Việt đã đầu tư mạnh mẽ ra nước ngoài từ trang trại nuôi bò đến nhà máy chế biến để cung cấp sản phẩm cho thị trường Việt Nam và các nước.
-
Kết nối đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc tại Hải Phòng -
Cảng Chu Lai - cửa ngõ kết nối nông sản Việt ra thế giới -
Hiệp hội công ích chung Hàn Quốc ký kết ghi nhớ xúc tiến chương trình phúc lợi tại Vinpearl cho viên chức -
Bàn thảo định hướng xuất khẩu gạo -
Nhà mua hàng toàn cầu đề cao nhà cung ứng có trách nhiệm -
Xuất khẩu dệt may tăng trở lại sau 4 quý liên tiếp tăng trưởng âm -
Nâng cao năng lực truyền tải, đảm bảo vận hành mạch 500 kV liên kết Trung - Bắc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh