Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
DOC nhận đơn yêu cầu điều tra chống bán phá giá tủ đựng dụng cụ của Việt Nam
Thế Hải - 14/04/2017 17:37
 
Tập đoàn Waterloo Industries Hoa Kỳ đã có đơn gửi Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đề nghị điều tra chống bán phá giá với tủ đựng dụng cụ nhập khẩu từ Việt Nam.

Ngày 11/4/2017, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận đơn kiện yêu cầu điều tra chống bán phá giá với tủ đựng dụng cụ nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc.

Thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết, sản phẩm bị điều tra của Việt Nam là tủ đựng dụng cụ (tool chests and cabinets) có mã HS: 9403.20.0030, 9403.20.0026 và 7326.90.3500.

Cùng bị điều tra trong vụ việc này là sản phẩm tương tự của Trung Quốc

Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Hoa Kỳ qua việc kìm giá, ép giá...
Nguyên đơn cáo buộc sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Hoa Kỳ qua việc kìm giá, ép giá...

Đơn vị nguyên đơn trong vụ kiện lần này là Tập đoàn Waterloo Industries Hoa Kỳ. Nguyên đơn cáo buộc rằng sản phẩm bị điều tra được xuất khẩu sang Hoa Kỳ với giá thấp hơn giá trị thông thường và việc bán phá giá đã gây ra thiệt hại đáng kể cho ngành sản xuất Hoa Kỳ qua việc kìm giá, ép giá, suy giảm lợi nhuận, sụt giảm khối lượng bán hàng, suy giảm thị phần, suy giảm số lượng việc làm và làm giảm công suất sử dụng.

Trong đơn, biên độ phá giá cáo buộc với Việt Nam: 58,2% (nguyên đơn sử dụng nước thay thế là Indonesia); Đối với Trung Quốc, biên độ phá giá cáo buộc là 167,5%.

Theo quy định, DOC sẽ có 20 ngày để xem xét đơn kiện trước khi đưa ra quyết định khởi xướng điều tra (dự kiến vào ngày 1/5/2017).

Đồng thời, Ủy ban thương mại quốc tế Hoa Kỳ (ITC)  sẽ ban hành câu hỏi gửi các nhà sản xuất/xuất khẩu nước ngoài và nhà sản xuất/nhập khẩu của Hoa Kỳ về thông tin liên quan đến hoạt động của các bên liên quan và của ngành về sản phẩm bị điều tra để điều tra về vấn đề thiệt hại.

Ống thép cuộn cacbon tiếp tục bị Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá
Ống thép cuộn cacbon của Việt Nam tiếp tục bị Hoa Kỳ điều tra chống bán phá giá, với biên độ phá giá cáo buộc đối với các doanh nghiệp Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư