Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đội bóng nhí Thái Lan cúi đầu trước chân dung đặc nhiệm tử nạn
Tùng Anh (vnexpress) - 16/07/2018 11:22
 
Các thành viên đội bóng Lợn Hoang nâng niu bức chân dung của đặc nhiệm Saman Kunan, bày tỏ nỗi buồn khi được thông báo về cái chết của anh.

12 cậu bé và huấn luyện viên đội bóng Wild Boars hôm 15/7 chụp ảnh cùng bức chân dung đặc nhiệm Saman Kunan - người gặp nạn trong khi đang làm nhiệm vụ giải cứu - để tưởng niệm anh. Bức hình tập thể này được chụp tại bệnh viện tỉnh Chiang Rai.

Đội bóng nhí tưởng niệm đặc nhiệm hải quân tử nạn trong hang Tham Luang

Đội bóng Wild Boars tưởng niệm đặc nhiệm Kunan. Ảnh: AFP.

Cả đội được thông báo về cái chết của "vị anh hùng" sau khi các bác sĩ xác nhận sức khỏe của họ đã đủ ổn định. 

Bác sĩ Jesada Chockbamrungsuk, người chăm sóc trực tiếp cho đội bóng Wild Boars, nói với Bangkok Post: "Các cậu bé và huấn luyện viên đã được cho biết về cái chết của một trong những nhân viên cứu hộ. Tất cả đều khóc khi biết thông tin này. Họ bày tỏ lòng biết ơn tới đặc nhiệm Hải quân Thái Lan bằng cách cúi đầu trước bức tranh vẽ anh ấy".

Đội bóng nhí tưởng niệm đặc nhiệm hải quân tử nạn trong hang Tham Luang - 1

Các thiếu niên và huấn luyện viên trẻ thể hiện nỗi buồn khi nghe tin. Ảnh: AFP.

Saman Kunan (37 tuổi) gặp nạn ngày 6/7 do hết oxy trên đường trở về căn cứ sau khi mang bình khí tới chỗ đội bóng. Cái chết của anh đã thuyết phục nhà chức trách Thái Lan lắng nghe lời thúc giục đưa các cậu bé ra khỏi hang càng sớm càng tốt của các chuyên gia về lĩnh vực hang động người Anh.

Kunan từng là thành viên đặc nhiệm Seal của Hải quân Thái Lan và xuất ngũ năm 2006. Anh tình nguyện tới Chiang Rai tham gia hoạt động cứu hộ khi nghe tin đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang.

Đội bóng nhí tưởng niệm đặc nhiệm hải quân tử nạn trong hang Tham Luang - 2

Đặc nhiệm Kunan khi làm nhiệm vụ trong hang. Ảnh: Facebook.

Kunan được vinh danh tại đám tang được nhà nước tài trợ toàn bộ chi phí vào hôm qua. Hàng trăm người dự tang lễ bày tỏ lòng kính trọng với người lính 37 tuổi này ở chùa Wat Ban Nong Khu, thị trấn Chatuphak Piman, quê hương của anh.

Ngoài ra, Kunan còn được trao Huân chương Trắng hạng nhất cao quý và được thăng cấp lên Trung tá.

Đội bóng nhí tưởng niệm đặc nhiệm hải quân tử nạn trong hang Tham Luang - 3

Đám tang của đặc nhiệm Kunan tại quê nhà. Ảnh: Art of aud studio.

Dự kiến các thành viên đội bóng Lợn Hoang sẽ xuất viện vào ngày 19/7. Cả đội bị mắc kẹt 18 ngày trong hang Tham Luang và được đưa ra ngoài an toàn vào ngày 10/7 sau 3 đợt giải cứu. Theo AP, phụ huynh của một trong số các cậu bé cho biết các em sẽ đi tu một thời gian để tưởng niệm cố đặc nhiệm Kunan.

Toàn bộ đội bóng nhí Thái Lan đã được cứu
Các thợ lặn đã đưa được 12 cầu thủ nhí cùng huấn luyện viên ra khỏi hang Tham Luang, kết thúc chiến dịch giải cứu suốt hơn hai tuần qua.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư