Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Đội Đà Nẵng - Việt Nam về thứ 3 chặng đua thứ 13 tại Cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper
Ngọc Tân - 24/07/2016 09:51
 
Đội Đà Nẵng – Việt Nam hiện đang tranh tài tại cuộc đua trên biển dài nhất thế giới – Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper và về thứ 3 tại Den Helder, Hà Lan ngày 22/7, đánh dấu lần thứ 2 đội nằm trong 3 thứ hạng đầu tiên. Đây là chặng áp cuối của cuộc đua.

Theo đó, Đội đã hoàn thành chặng 13: Den Helder North Seas Challenge và về đích Den Helder, Hà Lan vào 2h17 ngày 22/7 giờ địa phương sau khi xuất phát chặng đua tại Derry-Londonderry, Bắc Ireland.

Trong chuỗi các chặng đua nằm trong Cuộc đua Clipper kéo dài 11 tháng, chặng đua thứ 13 lại ngắn hơn các chặng khác, chỉ 700 hải lý và mất 5 ngày để hoàn thành. Nhưng lộ trình của chặng đua qua phía bắc Scotland và sau đó là đông nam ngang qua Bắc Hải và rất nhiều dàn khoan dầu. do đó đòi hỏi có chiến thuật tốt và không cho phép nhiều thời gian nghỉ ngơi.

.
.

Tiếp nối những biến động thường xuyên của bảng xếp hạng kể từ khi chặng đua bắt đầu do thủy triều và gió thay đổi khó đoán, đội Đà Nẵng – Việt Nam đã xoay sở để giữ vững vị trí trong cuộc cạnh tranh khốc liệt diễn ra 48 giờ qua.

Sau khi hoàn thành chặng đua gần cuối của cuộc đua, Thuyền trưởng đội Đà Nẵng – Việt Nam, bà Wendy Tuck, 50 tuổi, đến từ Úc, cho biết: “Chặng đua này chứa mỗi thứ một ít. Chặng đua ngắn chắc chắn khiến bạn luôn cảnh giác, nhưng đây lại là phong cách đua mà đội chúng tôi rất xuất sắc. Lần trước chúng tôi đã có một chặng đua ngắn và khốc liệt – chặng Sydney-Hobart và chúng tôi đã về đích đầu tiên. Thời tiết rất thách thức với nhiều loại gió. Chúng tôi đã nằm trong tốp đầu khi chặng đua bắt đầu và sau đó lại rơi xuống phía sau, nhưng chúng tôi lại thành công ở những hải lý cuối cùng. Các thủy thủ đã làm việc chăm chỉ để chúng tôi đạt được thành công này để hoàn thành vị trí thứ 3 và tôi hi vọng thành phố và người dân Đà Nẵng tự hào về chúng tôi.”

Đội Visit Seattle thắng chặng đua này và PSP Logistics về thứ 2. Các đội đua còn lại trong số đoàn đua 12 thuyền sẽ về đích trong những giờ tới.

Đây là lần thứ 2 đội Đà Nẵng – Viêt Nam đạt được kết quả xuất sắc, kể từ khi đội giành chiến thắng chặng thứ 5, chặng Rolex Sydney Hobart vào tháng 12/2015. Hiện đội đang ở vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng chung.

Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chúc mừng đội đua: “Chúng tôi rất vui mừng được biết đội Đà Nẵng – Việt Nam nằm trong top 3 của chặng 13 từ Derry-Londonderry đến Den Helder, Hà Lan. Xin chúc mừng Thuyền trưởng Wendy Tuck và các thủy thủ, những người xứng đáng với kết quả tuyệt vời này, sau một chặng đua đầy thử thách, sự nỗ lực của đội đã được đền đáp. Thành phố Đà Nẵng chúc đội giành được kết quả tốt trong chặng đua cuối cùng từ Den Helder và mong chờ được chào đón đội tại London.”

Sau khi đến Đà Nẵng vào tháng 2/2016, đoàn thuyền tham gia Cuộc đua Clipper tiếp tục đến Thanh Đảo – Trung Quốc, Seattle – Hoa Kỳ, Panama, New York – Hoa Kỳ, Derry-Londonderry – Bắc Ireland, và hiện đang ở Den Helder, Hà Lan.

Các đội đua sẽ nghỉ ngơi gần 1 tuần ở Hà Lan trước khi bắt đầu chặng cuối cùng, chặng thứ 14 xuất phát vào thứ Năm ngày 28/7.

Cuộc đua Clipper 2015-2016 dài 40.000 hải lý sẽ kết thúc tại London vào thứ Bảy ngày 30/7.

Tuyển Đà Nẵng – Việt Nam khởi hành cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới lần thứ 10
Ngày 30/8/2015, tại Lễ xuất phát Cuộc đua Thuyền buồm Vòng quanh Thế giới Clipper 2015-2016, thuyền trưởng Wendy Tuck cùng đội đua Đà Nẵng –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư