Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đội pháo hoa Ý và Mỹ vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018
Hoàng Anh - 11/06/2018 09:37
 
Ban giam khảo của Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 đã quyết định chọn hai đội pháo hoa Ý và Mỹ vào vòng chung kết, diễn ra vào tối 30/6.

Theo ban tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), hai đội pháo hoa Ývà Mỹ là hai đội xuất sắc có mặt tại đêm chung kết.

DIFF 2018 trải qua 4 đêm thi vòng loại với sự tham gia của 8 đội gồm Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển, Bồ Đào Nha và chủ nhà Đà Nẵng (Việt Nam).

Thành phần BGK của Lễ hội bao gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các cơ quan ngoại giao, Trung tâm văn hóa nước ngoài tại Việt Nam am hiểu về các loại hình nghệ thuật. Trong quá trình làm việc, BGK Lễ hội cũng nhận được sự tư vấn xác đáng, kịp thời của Công ty tư vấn Global 2000. Theo đó, hai đội pháo hoa Ý và Mỹ có số điểm cao nhất sau 4 đêm thi vòng loại và xuất sắc lọt vào chung kết.

Trong đêm chung kết với chủ đề Nhịp cầu Hữu nghị sẽ diễn ra vào tối 30/6, đội Mỹ sẽ trình diễn trước, sau đó sẽ là màn trình diễn của đội Ý.

Màn trình diễn pháo hoa xuất sắc đội Ý.
Màn trình diễn pháo hoa xuất sắc của đội Ý.

Việc đội pháo hoa Ý lọt vào vòng chung kết, dường như là điều chắc chắn, bởi họ có  một màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong đêm thi thứ 3 với chủ đề Hạnh phúc, diễn ra vào tối 2/6.

Đội pháo hoa Ý xứng đáng lọt vào vòng chung kết.
Đội pháo hoa Ý xứng đáng lọt vào vòng chung kết.

Trong khi đó, việc đội Mỹ lọt vào vòng chung kết là một sự bất ngờ, khi nhiều đội thi khác như Thụy Điển, Bồ Đào Nha hay Pháp đều có màn trình diễn rất hay. Tuy vậy, đội Mỹ chinh phục được khán giả và ban giám khảo khi thắp sáng sông Hàn với hơn 6000 quả pháo hoa rực rỡ sắc màu, được kết hợp với âm nhạc sôi động của rock.

Đội pháohoa Mỹ cũng đã lọt vào vào vòng chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.
Đội pháo hoa Mỹ cũng đã lọt vào vào vòng chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018.

Đội Mỹ đã sử dụng những bài nhạc kinh điển của 40-50 năm về trước, phối hợp với các ca khúc hiện đại để truyền tải các thông điệp, làm nhịp cầu nối giữa quá khứ và hiện tại.  Những bài nhạc sôi động được kết hợp tài tình với pháo hoa nhiều sắc màu, được bắn ở nhiều tầm cao khác nhau, khiến cho màn trình diễn của đội Mỹ thật sự rất ấn tượng. 

Màn trình diễn ấn tượng của đội Mỹ.
Màn trình diễn ấn tượng của đội Mỹ.
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng: Chất lãng mạn Pháp đấu với rock Mỹ
Tối 26/5, đêm thứ 2 của Lễ hôi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018), hai cường quốc về pháo hoa là Pháp và Mỹ đã trình diễn một màn pháo hoa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư