Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đối tác ngoại tiềm năng của Nhựa Đông Á lộ diện
Chí Tín - 21/09/2015 10:44
 
RISA Partners Inc (Nhật Bản) vừa đến làm việc và khảo sát Công ty Cổ phần Tập đoàn Nhựa Đông Á (mã DAG, sàn HOSE).
RISA Partners Inc vừa đến khảo sát tại Nhựa Đông Á
RISA Partners Inc vừa đến khảo sát tại Nhựa Đông Á

Ngoài việc đến thăm các nhà máy của Nhựa Đông Á, RISA Partners Inc cũng không che dấu mục đích thể hiện mong muốn trở thành cổ đông chiến lược của doanh nghiệp này.

RISA Partners là một tổ chức đầu tư của Nhật Ban, tập trung vào tài chính và bất động sản.

Triết lý đầu tư của VISA Parners là tận dụng kiến thức sâu rộng về quản lý và thị trường, tìm kiếm đối tác dựa trên những nét tương đồng trong quan điểm và chiến lược kinh doanh.

Trong khi đó, Nhựa Đông Á hiện đang có nhiều kế hoạch đầu tư trong giai đoạn tới. Trong đó, một trong những chiến lược chung của Nhựa Đông trong thời điểm hiện tại là phát triển hệ thống phân phối, tăng sản lượng và tăng độ phủ thị trường.

Hiện nay, Nhựa Đông Á có 3 công ty con là Công ty TNHH Nhựa Đông Á - NDA (Phủ Lý, Hà Nam), Công ty TNHH Smartwindow Việt Nam - SMW (Thanh Trì, Hà Nội) và Công ty TNHH một thành viên Nhựa Đông Á - DAS (Khu công nghiệp Tân Tạo, TP.HCM).

Theo kế hoạch kinh doanh 2015, NDA sẽ đóng góp 671 tỷ đồng, chiếm 59% tổng doanh thu của toàn Nhựa Đông Á. Kỳ vọng của Nhựa Đông Á đặt lên công ty con này trong năm 2015 là phát triển các sản phẩm nhôm composite, mica, thanh nhựa profile…

Trong khi đó, SMW dự kiến sẽ đóng góp 175 tỷ đồng doanh thu, chiếm 15,4% tổng doanh thu toàn Nhựa Đông Á. Nhựa Đông Á tham vọng đầu tư cho công ty con này phát triển các sản phẩm Smart Window và Smart Door thành nhãn hiệu trong top đầu ngành cửa hợp kim nhôm vách dựng tại Việt Nam.

Với thành viên còn lại, DAS dự kiến sẽ đóng góp 105 tỷ đồng doanh thu trong năm 2015, chiếm 9,2% tổng doanh thu Nhựa Đông Á. Nhiệm vụ của DAS là phát triển thị trường của Nhựa Đông Á tại khu vực phía Nam.

Hà Nội mời doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư công nghiệp hỗ trợ
Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được tạo điều kiện ở mức cao nhất để đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư