Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đông đảo doanh nghiệp tham gia phiên Kết nối đầu tư tại Diễn đàn M&A 2016
Gia Huy - 18/08/2016 11:45
 
Sáng 18/8, tại TP.HCM. Gần 40 doanh nghiệp có nhu cầu mua, bán và quỹ đầu tư, tư vấn môi giới quốc tế đã có buổi kết nối chào bán và tìm hiểu cơ hội M&A. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Diễn đàn M&A 2016 mang chủ đề “M&A trong không gian kinh tế mở”.

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên Tập Báo Đầu Tư, Trưởng ban Tổ chức Diễn đàn M&A 2016 cho biết, việc kết nối các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và kết nối cơ hội đầu tư kinh doanh là một mục tiêu chính yếu của diễn đàn M&A Việt Nam suốt 8 năm kể từ ngày đầu được tổ chức và luôn thu hút sự quan tâm, chú ý của cộng đồng doanh nghiệp. chương chình kết nối đầu tư vì vậy là một sự kiện quan trọng trong khuôn khổ diễn đàn M&A Việt Nam, được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn về mua bán, kết nối đầu tư, tìm kiếm đối tác chiến lược của các doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế.

.
.

Phiên kết nối chia làm các khu vực, từ nhà nước tới những doanh nghiệp tư nhân trong nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau. Tại đây các nhà đầu tư tìm hiểu thêm thông tin về nhu cầu hợp tác kinh doanh của tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam – VNPT; Tổng công ty Dầu – PVOiL; Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn… Đây là những doanh nghiệp lớn có kế hoạch cổ phần hóa hoặc tái cấu trúc trong thời gian tới và cũng là những tên tuổi thu hút sự quan tâm, chú ý của các nhà đầu tư.

Trong lĩnh vực bất động sản, các doanh nghiệp như Novaland, Tiến Phước, Hà Đô, Drcam House. Đây đều là những nhà đầu tư phát triển thị trường bất động sản có kinh nghiệm về đầu tư, chuyển nhượng dự án tại thị trường Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, phân phối dược phẩm, sản xuất, phát triển hạ tầng khu công nghiệp cũng có mặt tham dự buổi kết nối. Ngoài ra, đại diện nhiều quỹ đầu tư, tooe chức môi giới tại Việt Nam và quốc tế như VinaCapital, ABB Merchant, Recof, Miziuho, Standard-Chartered, Bảo Việt, VPBS….

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp không tới được buổi kết nối nhưng cũng gửi thông tin giới thiệu thông tin qua bộ phận kết nối của Ban tổ chức về ý tưởng bán một phần hoặc toàn bộ doanh nghiệp của mình để các nhà đầu tư có thể xem xét, lựa chọn.

Ông Đỗ Mạnh Bình, Trưởng ban Ban kế hoạch Tổng công ty Dầu – PVOiL cho biết Tổng công ty ông tới đây để tìm nhà đầu tư chiến lược trước khi IPO. “Chúng tôi đã có điều nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm tới tìm hiểu tổng công ty chúng tôi. Đây là cơ hội lớn để PVOiL có thể tìm kiếm được nhà đầu tư chiến lược tốt nhất bằng việc chình bầy cho các nahf đầu tư về chiến lược bán cổ phần của mình”, ông Bình nói.

Chiều nay, theo chương trình, phiên chính thức của Diễn đàn sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palce (Tp.HCM), với chủ đề "M&A trong không gian kinh tế mở".

Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn ghi lại một số hình ảnh của phiên kết nối sáng 18/8.

.
.
.
.
.
.
.
.
Chiến lược M&A của khối ngoại tại Việt Nam
Cuộc đua mua bán - sáp nhập (M&A) của các nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đang nóng lên từng ngày, với chiến lược đi trước đối thủ để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư