-
Việt Nam là nhà cung ứng gạo lớn nhất vào thị trường Singapore -
Xuất khẩu sang thị trường Mỹ kỳ vọng đạt kỷ lục mới -
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024
Sau thành công của Đại hội cổ đông lần đầu (tháng 6/2018) và trở thành thành viên thuộc Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) định hướng tiếp tục xây dựng, phát triển theo hướng tập trung đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam như gạo, hạt tiêu, hạt điều, cà phê; tái cơ cấu, đầu tư phát triển hệ thống thương mại nội địa với hệ thống siêu thị Hapromart, Haprofood, Seika Mart; đẩy mạnh phát triển hạ tầng thương mại tại Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước phục vụ phát triển hệ thống bán lẻ và tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.
Xác định nông nghiệp là thế mạnh của quốc gia, dưới định hướng của Tập đoàn BRG, HĐQT và Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Hapro, Hapro đã chủ trương tập trung đầu tư phát triển sản xuất gắn với một số sản phẩm nông nghiệp, điển hình là gạo.
Theo đó, Hapro đã triển khai đầu tư xây dựng Nhà máy gạo Đồng Tháp với công suất xay sát, chế biến xấp xỉ 100.000 tấn/năm.
Các sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp đã được xuất khẩu tới hơn 20 nước trên thế giới. Đặc biệt, Gạo Hapro Đồng Tháp đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp code xuất khẩu gạo vào thị trường Mỹ. Ngay sau đó, Hapro đã xuất khẩu thành công lô hàng gạo đầu tiên với 750 tấn vào thị trường “khó tính” này.
Đến nay, Hapro đã bắt đầu triển khai đưa một số sản phẩm gạo đủ tiêu chuẩn xuất khẩu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm ra thị trường nội địa với 6 sản phẩm gồm: gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lắng nghe Lãnh đạo Hapro giới thiệu về sản phẩm Gạo Hapro Đồng Tháp tại Hội chợ nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc 2018 (tháng 11/2018) |
Để xúc tiến bán hàng, Hapro đã tổ chức sự kiện “Hạt ngọc Đồng Tháp Mười" nhằm giới thiệu sản phẩm gạo cao cấp của Vùng đồng bằng sông Cửu Long, chế biến tại Nhà máy chế biến và sản xuất gạo của Hapro tại tỉnh Đồng Tháp.
Mới nhất, ngay đầu tháng 1/2019, 7 cửa hàng chuyên doanh giới thiệu và bán Gạo Hapro Đồng Tháp đã đồng loạt khai trương tại Hà Nội. Cùng với đó, Gạo Hapro Đồng Tháp đang được phân phối tại hệ thống siêu thị Fujimart; Hapromart – Haprofood; Seika Mart; Intimex và Big C.
Sau một thời gian ngắn ra mắt thị trường, 6 sản phẩm gồm gạo Đồng vàng; gạo Hương lài sữa dẻo; gạo Hương 9 rồng; gạo Nàng mây; gạo Đài thơm; gạo giống Nhật Japonica đã được đón nhận và dần đáp ứng thị hiếu, chinh phục người tiêu dùng Thủ đô.
Mới đây, sản phẩm gạo Hương lài sữa dẻo đã đạt Top 2 hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích năm 2018 tại “Lễ khai mạc tháng khuyến mại tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Những danh hiệu mà Gạo Hapro Đồng Tháp đạt được cũng như những đơn hàng xuất khẩu ngày càng tăng đã cho thấy hướng đi của Tập đoàn BRG, mà cụ thể là thông qua các hoạt động sản xuất kinh doanh của Hapro là hoàn toàn đúng đắn.
Một cửa hàng Gạo Hapro Đồng Tháp vừa được mở cửa, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô |
Được biết, trong thời gian tới, Hapro sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới các cửa hàng chuyên doanh Gạo Hapro Đồng Tháp với mong muốn mang đến các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng trong nước.
-
Starbucks khởi động mùa hè với Bộ sưu tập phiên bản giới hạn cùng Walt Disney -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP