-
Đèo Cả cam kết góp 1.743 tỷ đồng vốn cho cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc -
[Ảnh] Hình ảnh nút giao thông hiện đại nhất TP.Thủ Đức được đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư 868 tỷ đồng mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp -
Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu?
Ông Phạm Hồng Quang, Phó tổng giám đốc VEC cho biết gói thầu xây lắp J3 có lý trình bắt đầu từ Km 29+264 đến Km32+450 với tổng chiều dài là hơn 3,1km, bao gồm cầu Phước Khánh và cầu cạn qua huyện Cần Giờ TP.Hồ Chí Minh và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cấp đường đạt tiêu chuẩn cao tốc loại A, tốc độ thiết kế giai đoạn 1 là 80km/h và 100km/h giai đoạn hoàn chỉnh, bề rộng cầu 21,75m. Khối lượng chính gói thầu J3 gồm cầu dây văng 2 mặt phẳng dây Phước Khánh với khẩu độ nhịp là 149,5+300+149,5m; cầu dẫn phía Tây; cầu dẫn phía Đông thi công đúc hẫng cân bằng và 17 nhịp cầu dẫn kết cấu dầm Super–T...
Trước đó, vào tháng 6/2015, sau một thời gian thu xếp nguồn vốn, thiết kế kỹ thuật, tổ chức đấu thầu quốc tế VEC đã quyết định phê duyệt kết quả đấu thầu Gói J3 cầu Phước Khánh. Theo đó, Nhà thầu trúng thầu là Liên danh Sumitomo - Cienco4. Giá trúng thầu Giá trị gói thầu hơn 3,9 tỷ Yen Nhật và 2.844 tỷ đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng 42 tháng. Với việc động thổ cầu Phước Khánh tới nay đã có ba cây cầu trên tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành được tổ chức thi công là cầu Chà Và, cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1km, đi qua các tỉnh Long An, TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục cầu, 6 nút giao trong Giai đoạn I và 2 nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.
Do Dự án chạy qua vùng địa chất phức tạp nên có 20,1km cầu và cầu cạn, trong đó có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m, chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m. Tổng mức đầu tư giai đoạn I Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD), trong đó vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách nhà nước là 337 triệu USD.
Phát biểu tại lễ động thổ ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải nhấn mạnh Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành là dự án trọng điểm quốc gia nằm trong kế hoạch xây dựng 2500km đường cao tốc tới năm 2020. Tuyến đường có nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai. Hiện tại đã triển khai được 5 trong tổng số 12 gói thầu. “Gói thầu J3 là gói thầu quan trọng có kết cấu phức tạp, khối lượng thi công lớn. Để gói thầu J3 triển khai thi công đúng tiến độ, đảm báo chất lượng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị các địa phương thành phố Hồ Chí Minh và 2 tỉnh Đồng Nai, Long An tạo điều kiện sớm bàn giao mặt bằng và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, các nhà thầu tháo gỡ những kho khăn, vướng mắc để công tác thi công được thuận lợi…”, ông Đông nói.
Khi Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành hoàn thành sẽ kết nối giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP. Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc - quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành. Bên cạnh đó, đường cao tốc này sẽ kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.
-
Lâm Đồng “lắc đầu” đề xuất cho thuê mặt nước hồ Tuyền Lâm hoạt động dịch vụ -
Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
Mô hình TOD: Tạm thời hay xu hướng tất yếu? -
Nhà đầu tư đề xuất chỉ thu 90% giá vé tại trạm BOT Phú Hữu, TP.HCM -
Cầu Châu Đốc (An Giang) sẽ thông xe vào ngày 23/4/2024 -
Đà Nẵng yêu cầu xử lý nghiêm trường hợp cố tình làm chậm tiến độ giải ngân đầu tư công -
Đà Nẵng đôn đốc giải phóng mặt bằng dự án Cao tốc Hòa Liên - Túy Loan
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024