Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Doosan Vina xuất 8 cẩu trục RTGC “Made in Vietnam” đến Ả Rập Xê Út
Tân Linh - 17/12/2016 19:30
 
Công ty Công Nghiệp Nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina - KKT Dung Quất, Quảng Ngãi) cho biết, sau hơn 8 tháng chế tạo, lắp ráp và kiểm tra, ngày 18/12 Xưởng MHS của Doosan Vina đã hoàn thành công đoạn bốc dỡ và xuất 8 cẩu trục bánh lốp RTGC mang nhãn hiệu “Made in Vietnam” thuộc dự án 8 cẩu trục cho Saudi Global Port (SGP) đi Ả Rập Xê Út, vượt tiến độ 1 tháng so với kế hoạch đề ra.
TIN LIÊN QUAN

Ông Kim Yong Soo, Phó Tổng Giám đốc Doosan Vina cho biết, chuyến hàng thuộc hợp đồng ký kết với  SGP vào ngày 4/3/2016 vừa qua bao gồm 8 cẩu trục bánh lốp RTGC với tổng trọng lượng nặng hơn 1,240 tấn. Mỗi cẩu trục đều có kích thước cao 29m, dài 27.6 m, rộng 5.6 m, công suất bốc dỡ các container hàng hóa trọng tải 40 tấn. Theo dự tính, các cẩu trục này sẽ đến cảng SGP của Ả Rập Xê Út sau khoảng 3 tuần vận chuyển. 

Hoàn thành công đoạn bốc dỡ 8 cẩu RMGC lên xà lan
Hoàn thành công đoạn bốc dỡ 8 cẩu RMGC lên xà lan

Được biết, Cảng Saudi Global Port là một trong những hải cảng lớn đặt tại thành phố Dammam, thành phố này được xem là một nút giao thông quan trọng trên vịnh Ba Tư, là trung tâm kinh tế thương mại quan trọng của hệ thống cảng Saudi Global Port.

Theo lãnh đạo Doosan Vina, với việc chuyến hàng được bàn giao thành công sang nước Ả Rập Xê Út, điều này sẽ đồng nghĩa với việc xưởng MHS Doosan Vina đã xuất đi 65 cẩu trục ra các thị trường trong nước và các nước trên toàn thế giới. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng của Doosan Vina trong quá trình hoạt động sản xuất vừa qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư