Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Doosan Vina xuất cẩu trục 160 tấn sang Ấn Độ
Hà Minh - 11/05/2018 21:32
 
Các cẩu trục này được Công ty TNHH Cảng Krishnapatnam (KPLC), Ấn Độ nhập khẩu từ Doosan Vina phục vụ việc bốc dỡ hàng hóa tại cảng này.

5 Cẩu Trục Bánh Lốp (RTGC) mang thương hiệu “Made in Vietnam” do đội ngũ công nhân viên Doosan Vina sản xuất đã rời cảng chuyên dụng của công ty Doosan Vina đến Cảng Krishnapatnam (KPLC), Ấn Độ.

5
5 "siêu" cẩu trục rời cảng Doosan Vina tại Dung Quất đến Ấn Độ

Đây là những cẩu trục RTGC đầu tiên được Doosan Vina chế tạo và cung ứng cho cảng KPLC. Mỗi cẩu trục có trọng lượng 160 tấn, cao 37 m, dài 28 m và rộng 13 m.

Cẩu trục được thiết kế để sắp xếp, bốc dỡ các container hàng hóa có tải trọng 41 tấn. Với công nghệ kỹ thuật hiện đại, mỗi container này có thể xoay 360 độ nhờ vào 16 bánh lốp nên chúng có thể hoạt động một cách nhanh nhẹn, linh hoạt, an toàn và mang lại hiệu quả rất cao.

Cảng tư nhân KPCL thuộc Tập đoàn Navayuga là một cảng nước sâu nằm trên bờ biển phía đông của Ấn Độ và nằm cách Chennai 190 km về phía Bắc. Cảng này chuyên bốc dỡ các container hàng hoá, hàng khô và hàng chất lỏng.

Ông Phan Xuân Phu, Trưởng phòng của Nhà máy MHS cho biết: “Dự án KPLC là một mốc quan trọng khác đối với chúng tôi vì Cảng này là cảng tư nhân thuộc Tập đoàn Navayuga lớn nhất ở Ấn Độ. Đồng thời, đây còn là một hợp đồng uy tín mà chúng tôi rất vinh dự khi được họ chọn để thiết kế và chế tạo năm chiếc RTGC này cho KPLC”. 

Doosan bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành mới tại Việt Nam
Ông Park Hong Ook vừa được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc của Doosan Vina vào ngày 19/12/2017 nhằm đảm nhận việc điều hành hoạt động của công ty.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư