Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Dow giới thiệu vật liệu thế hệ mới trong sản xuất giày dép
Nhã Nam - 20/07/2017 07:56
 
Công nghệ tiên tiến hứa hẹn đưa ngành giày dép Việt Nam lên một bước tiến mới, bởi hiện Việt Nam là quốc gia xuất khẩu giày dép lớn thứ hai trên toàn cầu.
Dow giới thiệu vật liệu đế giày mới ở Việt Nam.
Dow vừa giới thiệu vật liệu đế giữa giày mới ở Việt Nam.

Dow Elastomers, nhà sản xuất chất dẻo polyolefin hàng đầu thế giới trực thuộc Công ty Hóa chất Dow - vừa giới thiệu vật liệu tiên tiến phiên bản mới dùng để sản xuất bọt khí giày dép tại Việt Nam. Sản phẩm có tên gọi Chất đồng trùng hợp Olefin dạng khối ứng dụng công nghệ INFUSETM (OBCs).

Đây là loại vật liệu INFUSE OBCs thế hệ mới, giúp doanh nghiệp cho ra đời những sản phẩm giày thể thao, dép và xăng đan có chất lượng cao. Với cấu tạo dạng khối độc đáo, vật liệu INFUSE OBCs thế hệ mới vừa đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp về một giải pháp bền vững, vừa đáp ứng các yêu cầu của người tiêu dùng về sản phẩm có độ bền, độ êm và chất lượng cao.

“Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng ngày càng có xu hướng năng động hơn, điều này chắc chắn kéo theo sự tăng trưởng của ngành giày dép và hiển nhiên là nhu cầu cần có những đôi giày đem lại sự thoải mái sẽ gia tăng. Vật liệu chuyên dụng thế hệ mới của chúng tôi - INFUSE OBCs hướng đến các doanh nghiệp giày dép Việt Nam quan tâm đến xu thế mới này của thị trường”, ông Andrew Yen, Giám đốc Marketing khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Dow Elastomers cho biết.

Theo ông Andrew Yen, INFUSE OBCs mang lại giải pháp bền vững cho đế giữa giày dép với độ bật nảy và tính đàn hồi tuyệt vời, giảm độ cứng trong biên độ nhiệt độ rộng và độ nén thấp kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao.

Đặc biệt, công nghệ INFUSE phù hợp với các phương pháp gia công và thiết bị máy móc hiện có của doanh nghiệp mà gần như không cần điều chỉnh lại, đồng thời có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất.

Việt Nam một quốc gia sản xuất giày dép lớn thứ ba trên thế giới và là nước xuất khẩu giày dép lớn thứ hai thế giới, trong đó 40-50% giày thể thao của các thương hiệu lớn đều được sản xuất tại đây. Sản phẩm da giày nằm trong các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu năm 2016 đạt 16,2 tỷ USD, chiếm 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Dự kiến, năm 2017 kim ngạch xuất khẩu của mặt hàng này ước đạt 17,88 tỷ USD.

Đây chính là lý do để Dow tiên phong giới thiệu công nghệ mới này ở Việt Nam, với kỳ vọng sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp giày dép Việt Nam có một nước tiến mới.

Xuất khẩu hơn 700 triệu USD giày dép sang Trung Quốc
Kim ngạch xuất khẩu giày dép sang thị trường Trung Quốc trong 10 tháng 2016 đã tăng hơn 100 triệu USD, tăng 16,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư