Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dow Jones rớt thảm, Amazon mất 36 tỷ USD sau khi bị Tổng thống Trump tấn công
Lan Chi - 03/04/2018 14:27
 
Thị trường chứng khoán bán tháo, Chỉ số Dow Jones công nghiệp đã giảm 459 điểm trong ngày hôm qua, sau khi Tổng thống Mỹ yêu cầu tính lại thuế và phí đối với hãng thương mại điện tử khổng lồ Amazon.

Ngày hôm qua (2/4), tại thị trường chứng khoán Mỹ, có thời điểm, Dow Jones giảm tới 758 điểm. Các nhà phân tích thị trường cho rằng, việc thị trường bán tháo trong ngày giao dịch đầu tiên của quý II/2018 liên quan đến mối lo ngại về căng thẳng thương mại đang leo thang và việc Tổng thống Donald Trump tấn công Amazon.

Ngày hôm qua (2/4), cổ phiếu AMZN của Amazon - một trong những động lực chính của thị trường năm - đã giảm 5 điểm, tức là vốn hóa thị trường của Amazon giảm hơn 36 tỷ USD. Nguyên nhân chính là việc Tổng thống Mỹ Donald Trump lại một lần nữa buộc tội Amazon không công bằng trong việc trả phí và nộp thuế.

Trong khi đó, Wall Street cho rằng, việc bán tháo chứng khoán hôm qua và chỉ số Dow Jones sụt giảm mạnh còn do căng thẳng thương mại tăng lên, đặc biệt là quan hệ thương mại Mỹ - Trung. Để trả đũa việc Mỹ đánh thuế với thép và nhôm nhập khẩu, hôm qua, Trung Quốc đưa ra danh mục 128 mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ phải chịu thuế, từ thịt lớn tới ống thép.

Bị Donald Trump "sờ gáy", Amazon mất ngay vài chục tỷ USD
Sau khi bị “bốc hơi” hơn 30 tỷ USD trong ngày 28/3, giá cổ phiếu của Amazon tiếp tục giảm mạnh trong ngày 29/3, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư