Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dự án BIDHomes Eden Gardens và hoài bão xây dựng quê hương của doanh nhân đất lúa
Như Kiều - 30/05/2016 09:08
 
Mong muốn được góp sức xây dựng quê hương cùng với nhiệt huyết, ý chí và sự quyết tâm là điều dễ dàng nhận thấy khi trao đổi với doanh nhân trẻ Trần Văn Mạnh – Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BIDGROUP về Dự án Khu phức hợp BIDHomes Eden Gardens tại Thành phố Thái Bình.

Được biết, BIDHomes Eden Gardens là dự án chỉnh trang, xây dựng lại khu tập thể cũ tại trung tâm Thành phố Thái Bình. Ông có thể cho biết vì sao ông quyết định đầu tư dự án này?

Trước hết, tôi là một người con của Thái Bình. Vì vậy, tôi mong muốn đóng góp vào sự phát triển chung của quê hương mình. Tôi luôn tâm niệm quê hương là nơi mình sinh ra, là cội nguồn, mỗi con người khi lớn lên, trưởng thành, vươn mình đến những vùng đất mới, dù ở đâu chăng nữa, dù có giàu có đến mấy thì quê hương vẫn là nơi mình luôn hướng về, quay trở về và đóng góp sức lực của mình xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Ông Trần Văn Mạnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BIDGROUP.
Ông Trần Văn Mạnh - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc BIDGROUP.

Bên cạnh đó, Thái Bình là tỉnh có tốc độ tăng trưởng kinh tế rất nhanh những năm gần đây, cụ thể tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2015 tăng 9,76% so với năm 2014, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước (6,5%). Tuy nhiên, tốc độ đô thị hóa ở Thái Bình còn chậm, tỷ lệ dân số sống ở đô thị vào khoảng 22%, thấp hơn mức trung bình của cả nước…

Do vậy, chúng tôi tin rằng việc đầu tư dự án BIDHomes Eden Gardens sẽ mang đến một phong cách sống thời thượng, lần đầu tiên xuất hiện tại Thái Bình, đồng thời góp phần sớm đưa thành phố Thái Bình trở thành đô thị loại I.

Ông đánh giá thế nào về sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp chính quyền tỉnh khi quyết định đầu tư dự án trên địa bàn?

Thái Bình luôn có các cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại tỉnh…BIDHomes Eden Gardens là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, mang nhiều ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, giải quyết các vấn đề còn tồn tại trong việc cải tạo chung cư cũ đã rất cấp bách hiện nay tại thành phố Thái Bình.

UBND tỉnh cũng như các sở ban ngành đều có chỉ đạo sát sao, quyết liệt. Vì vậy, nhà đầu tư yên tâm đồng hành cùng tỉnh trong quá trình thực hiện dự án.

Ông có thể chia sẻ cụ thể hơn về Dự án BIDHomes Eden Gardens?

Hiện nay, tại các đô thị lớn trong cả nước cũng như Thành phố Thái Bình đang có chủ trương xây dựng cải tạo các khu chung cư cũ. Trên địa bàn thành phố Thái Bình hiện có nhiều khu chung cư cũ đang xuống cấp nghiêm trọng, trong đó có Khu tập thể 4, 5 tầng phường Lê Hồng Phong. Khu tập thể này được xây dựng từ những năm 1975-1977 hiện đang xuống cấp nghiêm trọng (cấp D – cấp tổng thể nguy hiểm), ảnh hưởng lớn điều kiện ăn ở, sinh hoạt, thậm chí là an toàn tính mạng của người dân.

Trước tình hình đó, UBND tỉnh Thái Bình đã có chủ trương kêu gọi các nhà đầu tư vào xây dựng, cải tạo lại khu tập thể này. Trên cơ sở đó, BIDGROUP đã bày tỏ mong muốn được tham gia đầu tư xây dựng lại khu này theo chủ trương của tỉnh, nhằm giải quyết các vấn đề nêu trên, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân nơi đây, góp phần mang lại lợi ích cho xã hội, cho doanh nghiệp và người dân.

Phối cảnh Dự án Khu phức hợp BIDHomes Eden Gardens
Phối cảnh dự án Khu phức hợp BIDHomes Eden Gardens

Chúng tôi đã đề xuất cơ chế thực hiện dự án thông qua hình thức BT. Theo đó, nhà đầu tư ứng trước chi phí để xây dựng nhà tái định cư tại chỗ cho người dân đang sinh sống tại khu tập thể. Đồng thời, nhà đầu tư được khai thác quỹ đất thương mại ngay tại dự án. BIDGROUP cam kết đầu tư xây dựng lại khu tập thể thành khu phức hợp đồng bộ về kiến trúc cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật. Điểm khác biệt là chúng tôi luôn chú trọng về chất lượng xây dựng, tính thẩm mỹ của các công trình (dù là nhà tái định cư hay nhà thương mại) để dự án trở thành một trong những điểm nhấn kiến trúc quan trọng tại trung tâm thành phố Thái Bình.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cấp toàn bộ kiến trúc cảnh quan khu vực trung tâm, mang đến phong cách sống hiện đại, tiện nghi cho người dân nơi đây. Dự án giải quyết được bài toán hài hòa lợi ích giữa nhà nước, doanh nghiệp và người dân, tháo gỡ khó khăn trong việc huy động các nguồn vốn ngân sách để cải tạo các chung cư cũ.

Được sự ủng hộ của chính quyền địa phương, nhà đầu tư đang cố gắng triển khai dự án nhanh nhất, tiến độ được rút ngắn 2-3 lần so với quy định về thủ tục đầu tư. Dự án dự kiến được khởi công vào đầu quý IV/2016, hoàn thành giai đoạn 1 vào quý II/2018 và kết thúc toàn bộ dự án vào quý II/2020.  

Trong quá trình triển khai, yếu tố mà BIDGROUP chú trọng hàng đầu tại dự án là gì, thưa ông?

Trước hết đó là tiến độ và chất lượng dự án. Để đáp ứng nhu cầu tái định cư của người dân, nhà đầu tư tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án. Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ cũng là yếu tố mà chúng tôi rất chú trọng. BIDGROUP quyết tâm xây dựng cải tạo lại khu tập thể thành khu phức hợp với kiến trúc đặc biệt ấn tượng, đẳng cấp và lần đầu tiên có mặt tại thành phố Thái Bình.

Xin cảm ơn ông!        

BIDGROUP hướng tới trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp
“Phấn đấu trở thành nhà thầu chính chuyên nghiệp, đẳng cấp quốc tế, nhà phát triển bất động sản lớn nhất Việt Nam ở phân khúc nhà giá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư