-
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu -
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand
Cầu Hưng Hà và đường dẫn sẽ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. (Ảnh minh họa: KT) |
Theo hợp đồng ký kết, dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu sẽ hoàn thành thi công trong vòng 36 tháng. Tuy nhiên, dự án đã điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án xuống còn 24 tháng, vượt tiến độ 12 tháng.
Dự án cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có tổng mức đầu tư gần 2.900 tỷ đồng. Theo thiết kế, cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 7,31 km, điểm đầu tuyến là nút giao Quốc lộ 39 thuộc thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, điểm cuối tuyến thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.
Theo kế hoạch, dự án cầu Hưng Hà sẽ hoàn thành sau 36 tháng, tuy nhiên sau 7 tháng dự án đã thi công đạt 35 -37% khối lượng công việc. Trên cơ sở điều chỉnh các phương án thi công và đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, dự án cầu Hưng Hà có thể hoàn thành vào tháng 12/2017, vượt tiến độ 12 tháng.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án 1 (Bộ GTVT) cho biết, theo hồ sơ hợp đồng thi công 36 tháng, tuy nhiên với quyết tâm của nhà thầu, đơn vị tham gia vào dự án theo tiến độ tổng thể dự kiến rút ngắn thời gian thi công tư 36 tháng xuống 24 tháng.
“Việc rút ngắn thời gian thi công được dựa trên cơ sở là tăng cường năng lực, thiết bị cũng như các mũi thi công, dồn nhân lực vào những điểm có mặt bằng để đảm bảo tiến độ chung”, ông Lâm cho biết.
Sau khi hoàn thành, cầu Hưng Hà sẽ đáp ứng yêu cầu kết nối hai tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình, làm động lực phát triển khu vực đồng bằng sông Hồng, nâng cao khả năng khai thác 2 tuyến đường cao tốc.
Đồng thời, dự án còn góp phần giảm áp lực và rút ngắn thời gian đi lại của phương tiện qua Thủ đô Hà Nội, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở các tỉnh Hưng Yên, Hà Nam và Thái Bình.
-
Ghi nhận 2,3 triệu giờ an toàn tại Dự án phát triển mỏ Đại Hùng pha 3 -
Đầu tư PPP theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết 98 vẫn “chưa thông” -
Hải Dương xúc tiến đầu tư và thương mại tại Australia, New Zealand -
Long An tăng cường xúc tiến đầu tư, hợp tác với Hàn Quốc -
Tỉnh Đồng Nai xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản -
Hải Phòng thu hút thêm 400 triệu USD vốn đầu tư Hàn Quốc -
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập
- Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2024"
- MISUMI Việt Nam khuyến khích tài năng trẻ trong thiết kế máy
- FPT hợp tác với USAID thúc đẩy triển khai năng lượng sạch
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam