Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Dự án “Doanh nhân trẻ tương lai” của Đức chọn ứng viên Việt Nam
Khánh Linh - 02/07/2015 18:32
 
Dự án Doanh nhân trẻ tương lại (FYE) do Viện Goethe tổ chức đã chọn Trường Phổ thông liên cấp Olympia làm đối tác tại Việt Nam.

Mục tiêu của Dự án là lựa chọn 36 ứng viên từ 16 tuổi trở lên tham gia quá trình đào tạo doanh nhân trẻ. Các học sinh này phải có ý tưởng kinh doanh, khả năng làm việc nhóm, có khả năng tiếng Anh tốt và được học những môn về marketing, quản trị doanh nghiệp …

Mục tiêu của Dự án là đào tạo, trang bị kiến thức, kỹ năng quản lý dự án, thuyết trình, thực hiện dự án cho các học sinh tham gia. Cùng với đó, các ứng viên tham gia sẽ được thực hiện, ứng dụng dự án trong doanh nghiệp, trải nghiệm văn hóa, kinh nghiệm làm việc thực tế trong quá trình triển khai dự án. Toàn bộ chương trình được thực hiện bằng tiếng Anh.

Trao đổi với phóng viên baodautu.vn, bà Lê Phương Lan, Chủ tịch HĐQT Trường Phổ thông liên cấp Olympia cho biết, việc Olympia được chọn là đối tác của Dự án có lý do là Olympia là một trong số ít trường đầu tiên đưa nội dung về kinh doanh vào chương trình đào tạo cho học sinh từ cấp tiểu học và có đội ngũ giáo viên về nội dung này.

"Đây là lý do Viện Goethe đã liên hệ và đề nghị chúng tôi trở thành đối tác của Dự án, lựa chọn các ứng viên cho Dự án", bà Lan thông tin thêm.

Theo kế hoạch, tháng 8/2015, Dự án sẽ kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký từ các ứng viên. Các học sinh được lựa chọn sẽ được tham gia 4 khóa đào tạo lên kế hoạch kinh doanh, nhận thức về yếu tố đa văn hóa trong kế hoạch kinh doanh.

Các nhóm học sinh sẽ phải lên kế hoạch dự án, trình bày vào tháng 2/2016 để chọn ra 2 đội gồm 10 học sinh chiến thắng vòng loại tại Việt Nam tham dự vòng gala ở Berlin (Đức) với các đội từ 6 nước khác.

Theo lịch trình, hai đội sẽ được thực tập tại một doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, cập nhật dự án và đến tháng 12/2016 sẽ trình bày tại Hội đồng giám khảo quốc tế tại Đức.

Dự án được hỗ trợ bởi Chương trình Erasmus của Cộng đồng chung châu Âu. Tại Việt Nam, FYE nằm trong Dự án “Trường học đối tác của tương lai” do Bộ ngoại giao Đức tổ chức.

Cho đến thời điểm này, thông tin từ Trường Phổ thông liên thông Olympia cho biết đã có 34 học sinh nộp hồ sơ đăng ký tham gia.

Nữ doanh nhân xây trường cho con
Theo bà Lê Phương Lan, Chủ tịch HĐQT Trường phổ thông liên cấp Olympia, cách duy nhất để những thành công của người cha không cản đường phát...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư