Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Dự án Golden Square Đà Nẵng: Từ “chết lâm sàng” được chuyển sang mô hình condotel
Hà Minh - 18/05/2017 16:19
 
UBND TP Đà Nẵng vừa có thông báo số 63/TB-UBND do Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn ký ban hành về việc cho ý kiến một số phương án kiến trúc, quy hoạch các dự án, công trình trên địa bàn thành phố, trong đó có dự án Khu phức hợp Trung tâm Thương mại và căn hộ Golden Square.
Dự án Golden Square Đà Nẵng có trí đắc địa khá hiếm hoi còn lại của Đà Nẵng án ngữ 4 mặt tiền ngay tại trung tâm thành phố. Ảnh: Hà Minh
Dự án Golden Square Đà Nẵng có trí đắc địa khá hiếm hoi còn lại của Đà Nẵng án ngữ 4 mặt tiền ngay tại trung tâm thành phố. Ảnh: Hà Minh

Đây là một trong những khu đất hiếm hoi của TP Đà Nẵng có diện tích lớn và có đến 4 mặt tiền là các đường Phạm Hồng Thái, Yên Bái, Nguyễn Thái Học và Nguyễn Chí Thanh.

Tại thông báo này, TP Đà Nẵng đồng ý theo phương án điều chỉnh do Sở Xây dựng báo cáo, bao gồm: Điều chỉnh quy mô Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ Golden Square từ khối chung cư 36 tầng điều chỉnh sang Condotel (416 căn), tăng thêm 02 tầng kỹ thuật thang máy.

Khối khách sạn 27 tầng, tăng phòng ngủ từ 277 phòng lên 353 phòng và tăng thêm 02 tầng kỹ thuật thang máy.

Khối căn hộ 21 tầng, điều chỉnh tầng 6 và tầng 7 từ văn phòng thành căn hộ, tổng số căn hộ điều chỉnh là 200 căn, tăng thêm 02 tầng kỹ thuật thang máy.

Dự án Golden Square trước đây do Công ty Địa ốc Đông Á  làm chủ đầu tư. Tháng 1/2008, công trình được khởi công xây dựng. Theo thông tin từ chủ đầu tư công bố khi đó, dự án có tổng vốn đầu tư 1.000 tỷ đồng chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là 495 tỷ đồng với tổng diện tích 10.664m2.

Dự án này sẽ gồm 3 tòa tháp cao 21-36 tầng, trung tâm thương mại, văn phòng, khách sạn và chung cư cao cấp với tổng vốn đầu tư lên đến 1.000 tỉ đồng. Dự án dự kiến hoàn thành vào năm 2011.

"Chết lâm sàng" gần 3 năm nay, dự án đang có cơ hội hồi sinh khi về tay Tập đoàn Anphalnam. Ảnh: Hà Minh



Tuy nhiên, với vị trí đắc địa của khu đất kết hợp với tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội tại TP Đà Nẵng, Địa ốc Đông Á đã quyết định tăng vốn đầu tư xây dựng thành khu phức hợp đạt tiêu chuẩn quốc tế mang tên Golden Square với kiến trúc gồm 3 toà tháp.

Dù mới xây dựng phần móng và 2 tầng nổi, nhưng trong năm 2010,  Địa ốc Đông Á đã lần lượt mang căn hộ Golden Square giới thiệu với khách hàng tại TP.HCM và Hà Nội với với giá khởi điểm từ 1.500-1.700 USD/m2/căn (khoảng từ 84.000 USD/căn trở lên).

Vào năm 2011, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo TP Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Á và nhiều doanh nghiệp khác, Công ty CP Địa ốc Đông Á và Tập đoàn khách sạn Marriott International Inc (Mỹ) ký kết hợp đồng quản lý khách sạn Renaissance Đà Nẵng (thuộc khu phức hợp Golden Square).

Tuy nhiên, sau những hoạt động rao bán, quảng bá rầm rộ đó, tháng 12/2014 dự án đột nhiên ngừng xây dựng và “chất lâm sàng” luôn cho đến giữa năm 2016, khi dự án được chuyển nhượng cho nhà đầu tư mới là Tập đoàn Alphanam (Hà Nội).

Dù chi tiết của vụ chuyển nhượng này không được tiết lộ và Tập đoàn Alphanam cũng chưa công bố thông tin sẽ triển khai dự án như thế nào nhưng qua đề xuất của Sở Xây dựng cho thấy, Đà Nẵng lại sắp có thêm dự án Condotel mới ngay tại trung tâm thành phố.

Tại Đà Nẵng, Alphanam hiện đang đầu tư tổ hợp khách sạn Four Points by Sheraton và căn hộ Luxury Apartment ngay cạnh bãi biển Phạm Văn Đồng

Đại hội khởi nghiệp TP. Đà Nẵng hướng tầm khu vực
Dù mới chuẩn bị bước vào kỳ thứ 2, Hội nghị và Triển lãm khởi nghiệp Đà Nẵng tổ chức tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày hội cho các cá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư