Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự án khởi nghiệp: Rau sạch siêu năng suất
Kỳ Thành - 12/02/2016 11:16
 
Ý tưởng của nhóm tác giả Phan Thị Thanh Nhàn, Trịnh Đức Giang, Vũ Đình Việt.
.

Mục tiêu của Dự án là thành lập Công ty TNHH MTV VGN chuyên cung cấp sản xuất rau sạch thủy canh, cung cấp cho thị trường các loại rau tươi, sạch, bổ dưỡng, an toàn. Đảm bảo quy trình trồng, chăm sóc và phân phối theo tiêu chuẩn VIETGAP, nghiêm ngặt từ nông trại tới bàn ăn của người tiêu dùng. Công ty hướng tới mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp thực phẩm sạch trong nước cũng như xuất khẩu ra quốc tế.

Sản phẩm của Công ty tập trung vào 4 giống cây chính: xà lách Carol, xà lách Lolo đỏ, cà chua Chocolate (nguồn gốc Bắc Mỹ) và cà chua Cherry siêu ngọt (nguồn gốc Mỹ).  Theo tính toán, giá bán sẽ thấp hơn đối thủ cạnh tranh khoảng 10%.

Dự kiến, khi đi vào thực hiện, Công ty sẽ cung cấp cho thị trường nội địa nguồn thực phẩm sạch, an toàn, giàu dinh dưỡng, có hướng tới kế hoạch xuất khẩu.

Sản phẩm của Công ty được đóng gói theo 2 cách: bán buôn và bán lẻ. Với bán lẻ, xà lách được đóng gói 1 cây/1 gói, cà chua 1kg/1gói. Với bán buôn, sản phẩm được đóng gói vào thùng giấy với trọng lượng 20 kg/1 thùng.

Sản phẩm sẽ được đảm bảo độ tươi, sạch qua từng khâu, từ sản xuất tới đóng gói và phân phối ra. Cách đóng gói này cũng đảm bảo không lẫn cỏ dại hay sâu bệnh. 100% sản phẩm được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn VIETGAP. Trên bao bì ngoài logo Công ty, có tem chống hàng giả, hàng nhái.

Tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 846 triệu đồng, trong đó vốn tự có là hơn 446 triệu đồng. Thời gian hoàn vốn là 2 năm.

Câu chuyện khởi nghiệp: Từ thất nghiệp trở thành giám đốc ở tuổi 28
Với đam mê lập trình web, tôi từ bỏ công việc lương thấp để ra làm riêng nhưng nhanh chóng rơi vào thất nghiệp do chọn hướng đi chưa đúng.
Bình luận bài viết này
  • Nguyễn Quốc Hoàng 00:51 | 06-02-2018
    Mong muốn được liên lạc với nhóm tác giả để cùng hợp tác đầu tư
Xem thêm trên Báo Đầu Tư