Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Dự án xây dựng cộng đồng yêu thích khoa học
Kỳ Thành - 26/05/2016 09:43
 
Táy Máy Tò Mò là một dự án truyền thông được thành lập bởi nhóm 5 bạn trẻ đến từ Đại học Ngoại thương và Đại học RMIT Việt Nam, trong đó hai bạn trẻ Lương Trung Tiến và Nguyễn Anh Tuấn “đóng vai” Táy Máy và Tò Mò.

Dự án được xây dựng dựa trên khát khao tìm hiểu và đem khoa học, sáng tạo, sáng chế đến với mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp, từ đó xây dựng nên một cộng đồng yêu thích khoa học, đam mê sáng tạo và sáng chế. Công cụ chính giúp Dự án thực hiện sứ mệnh này là những video Tò Mò tìm hiểu, giải đáp những vấn đề vật lý, hóa học, sinh học thường gặp trong cuộc sống dưới góc nhìn khoa học, hay Táy Máy chế tạo ra những vật dụng hữu ích với dụng cụ, nguyên vật liệu đơn giản được thực hiện với góc nhìn vui vẻ, gần gũi.

Táy Máy Tò Mò mong muốn tất cả mọi người, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên sẽ có một phương tiện mới thú vị và thực tế hơn để tiếp cận với những kiến thức khoa học và là ngôi nhà chung cho những người đam mê khoa học, sáng chế. Nhóm tác giả hy vọng, cộng đồng đam mê sáng tạo sáng chế Táy Máy Tò Mò có thể ươm mầm cho những doanh nghiệp start-up, cho những sản phẩm mang giá trị chất xám cao Với ý nghĩa đó, Fanpage Táy Máy Tò Mò hiện đã thu hút trên 16.000 lượt like (thích) và kênh Youtube của nhóm đã có trên 31.000 lượt người đăng ký theo dõi và gần 2 triệu lượt xem.

Đặc biệt, Táy Máy Tò Mò đã “rinh” về giải 3 cùng giải Ấn tượng nhất tại chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp cùng Kawai 2016” mới được tổ chức. Dự án đã nhận được giải thưởng với tổng trị giá 70 triệu đồng.

Nguyễn Vĩnh Bảo, sinh viên cao học Đại học RMIT Việt Nam - thành viên sáng lập Dự án chia sẻ, “Chúng tôi muốn lan tỏa niềm đam mê tìm hiểu khoa học tới các bạn trẻ. Thúc đẩy sự phát triển của chế tạo, cơ khí sẽ góp phần cống hiến nhân tài cho xã hội, mang tới lợi thế cạnh tranh cho đất nước trong thời buổi hội nhập”.

8x bỏ học ở Đức về Việt Nam khởi nghiệp với tiệm ảnh cưới
Mỗi bộ ảnh chụp ở nước ngoài thường mất khoảng 5 ngày, bao gồm cả thời gian chụp lẫn di chuyển, và hầu như đều do Tuấn đích thân lái xe,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư