Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay 8/9: Miền Bắc oi nóng, miền Trung và Nam Bộ nắng nhiều
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 08/09/2017 08:19
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương ngày 8/9, vùng áp thấp và hội tụ gió trên cao đang suy yếu nên miền Bắc giảm mưa, miền Trung nhiệt độ cao nhất 35 độ C.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Sáng sớm 8/9, Bắc Bộ trời mỏng mây, mát mẻ, đến trưa chiều trời quang mây, nắng lên trở lại, nhiệt độ tăng lên 2-3 độ C so với ngày hôm qua.

Nhiệt cao nhất tại Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình lên đến Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Lào Cai, Hà Giang trong khoảng 32-34 độ C, cùng với độ ẩm trong không khí cao trên 60% khiến trời khá oi nóng.

Đến chiều tối và đêm, mưa dông có khả năng xuất hiện trở lại nhưng phân phổ chủ yếu ở vùng núi, cần đề phòng nguy cơ dông sét và gió giật mạnh.

Ở miền Trung, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế nắng nhiều, nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Nam Trung Bộ từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trời cũng khá nóng vào trưa và chiều, nhiệt cao nhất 33-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ ít mưa, ngày nắng nhiều và kéo dài đến cuối chiều. Nhiệt độ tại các thành phố Playku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột là 31-32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau duy trì mức nhiệt 33-35 độ C, trời nóng, khả năng có mưa dông cục bộ vào chiều tối.

Trên biển, hầu khắp các vùng biển từ vịnh Bắc Bộ, biển gần bờ từ Quảng Trị đến Kiên Giang, hai huyện đảo Hoàng Sa và Trường Sa, các đảo gần bờ Thổ Chu, Phú Quốc chỉ có mưa rào và dông vài nơi, gió cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết hôm nay 7/9: Bắc Bộ tiếp tục mưa dông, Trung Bộ hết nắng nóng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tính đến 1 giờ sáng 7/9 khu vực Bắc Bộ đã có mưa dông trên diện rộng, một số nơi đã có mưa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư