Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ mưa giảm dần, Nam Bộ tăng mưa trở lại
Minh Nguyệt (TTXVN\Vietnam+) - 04/09/2016 09:07
 
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 4/9, hình thế gây mưa nâng trục lên phía Bắc khiến mưa ở Bắc Bộ giảm dần, trong khi đó, gió Tây Nam hoạt động mạnh trở lại gây mưa cho các tỉnh phía Nam.
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+

Ở Bắc Bộ, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển nhiều mây, nhiệt độ 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ gồm các thành phố Ninh Bình, Hải Phòng, Lạng Sơn có nắng và hơi nóng vào buổi trưa. Nhiệt độ cao nhất dao động trong khoảng 32-34 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng trời mát với mức nhiệt 27-29 độ C, đến chiều, nhiệt tăng lên 34 độ C, trời khá oi nóng.

Nằm xa rãnh thấp, các tỉnh từ Hà Tĩnh vào tới Bình Thuận có nắng nhiều, trong đó có các thành phố như Đà Nẵng, Quy Nhơn, Tuy Hòa và Phan Thiết nắng nóng với nhiệt độ 35-37 độ C.

Ở phía Nam, gió Tây Nam hoạt động mạnh trở lại khiến mưa có xu hướng tăng dần. Mưa rải rác xảy ra về chiều tối ở cả Tây Nguyên và Nam Bộ, có nơi mưa to cục bộ kèm nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên là 32 độ C, ở Nam Bộ là 35 độ C.

Trên biển, khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 4. Trong cơ dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km. Gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Cà Mau đến Kiên Giang có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Gió Tây Nam cấp 4.

Các vùng biển khác cũng như hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa có mưa và dông vài nơi, gió Tây Nam thổi cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ nắng nóng trong ngày đầu tháng Chín
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày đầu tháng Chín, các vùng trên cả nước chủ đạo nắng ráo, một số nơi ở Bắc Bộ,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư