Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Mưa rải rác trên hầu khắp cả nước
Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+) - 25/10/2016 08:48
 
Sáng nay (25/10) khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) và khu vực Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang đang có mưa rào và dông mạnh.
Ảnh minh họa: Công Thử/TTXVN
Ảnh minh họa: Công Thử/TTXVN

Dự báo trong ngày và đêm nay khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang tiếp tục có mưa rào và dông mạnh.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Sóng biển cao từ 1-2m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do các tỉnh thành phía Đông Bắc Bộ vẫn chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Nam ẩm thổi từ phía biển vào đất liền, nên hôm nay thời tiết đặc trưng sẽ là nhiều mây về đêm và sáng, tại các tỉnh ven biển và đồng bằng sáng sớm xảy ra mưa rào rải rác, trưa chiều mây giảm và có nắng yếu, nhiệt độ mát mẻ, nhiệt độ cao nhất ngày dưới ngưỡng 32 độ C.

Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ sẽ không chịu ảnh hưởng của đới gió Đông Nam tại đây thời tiết chủ đạo ít mưa, ban ngày trời có nắng nhẹ, nhiệt độ phổ biến từ 30-33 độ C.

Do nằm ở rãnh áp thấp nên các tỉnh miền Trung mưa rào và dông vẫn duy trì mức độ rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to tập trung vào chiều tối, ban ngày có nắng gián đoạn nhưng nắng yếu, nhiệt độ cao nhất từ trưa và chiều dưới ngưỡng 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Nam Bộ và Nam Trung Bộ tiếp tục hoạt động mạnh, nên cũng có mưa rải rác về chiều tối và đêm nhiệt độ cao nhất giao động từ 29-31 độ C.

Dự báo cho các vùng ngày 25/10 như sau: Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60​-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21​-24 độ C, cao nhất từ 30​-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi; riêng vùng đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60​-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23​-26 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 70​-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65​-96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24​-27 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 64​-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20​-23 độ C, cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ đêm nay và chiều mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23​-26 độ C, cao nhất từ 29​-32 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay: Bắc Bộ ngày nắng, Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa) đang có mưa dông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư