Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Nắng nóng tại Bắc và Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 21/07/2016 08:49
 
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tình trạng nắng nóng còn kéo dài ở Bắc Bộ và Trung Bộ, nên chính quyền và người dân cần thực hiện nhiều biện pháp tiết kiệm điện, đặc biệt ở các giờ cao điểm, cũng như đề phòng các sự cố về cháy nổ.
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN
Ảnh chỉ có tính minh họa. Ảnh: Quang Quyết/TTXVN

Ngày 21/7, Bắc Bộ trời nắng tiếp tục xảy ra, oi nóng tăng nhanh từ trưa và đầu chiều. Hầu khắp các thành phố từ Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên Phủ nhiệt độ từ 32-35 độ C, độ ẩm luôn cao trên 67%.

Nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra ở Trung Bộ nhưng diện đã thu hẹp, chỉ còn từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Một số nơi đạt ngưỡng 38 độ C như Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Hương Khê (Hà Tĩnh), Đông Hà (Quảng Trị). Các thành phố khác từ Thanh Hóa đếThừa Thiên-Huế nhiệt ở mức 35-36 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn chủ đạo là thời tiết mưa rào rải rác về chiều tối, có những điểm mưa vừa, mưa to, nguy cơ về lốc xoáy và gió giật mạnh. Trong ngày, ở cả 2 khu vực trời vẫn nắng, nhiệt độ ở Tây Nguyên khá mát mẻ khi nền nhiệt cao nhất không quá 33 độ C. Ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các thành phố khác ở Nam Bộ khá nóng, 33-34 độ C.

Ngày và đêm nay, khu vực vịnh Bắc Bộ tiếp tục có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao 2-3m. Rủi ro thiên tai cấp 1. Vùng biển phía Đông Bắc và giữa Biển Đông và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) xảy ra mưa dông mạnh, khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, đảo Phú Quốc, Thổ Chu có mưa rải rác. Ngoài khơi huyện đảo Hoàng Sa gió cấp 3-4, trời nắng, tầm nhìn xa trên 10 km.

Tháng 6/2016 trở thành tháng nóng nhất trong lịch sử nhân loại
Hiệu ứng cộng hưởng của hiện tượng Trái Đất ấm lên và El Nino đã khiến tháng Sáu vừa qua trở thành tháng Sáu nóng nhất trong lịch sử và là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư