Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dự báo thời tiết hôm nay: Vùng núi và trung du phía Bắc có mưa, Nam Bộ tiếp tục nắng ráo
Minh Nguyệt (TTXVN/Vietnam+) - 05/01/2017 08:57
 
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 5/1, mây ẩm và nắng vẫn tồn tại làm chậm quá trình tăng nhiệt ở các tỉnh phía Bắc, vùng núi và trung du có sương mù và mưa.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Khu vực các tỉnh vùng đồng bằng và ven biển Đông Bắc Bộ có gió Đông Nam ẩm dồn ẩm từ biển vào tạo sương mù vào sáng sớm, tầm nhìn xa từ 1-4km. Trưa và chiều mây tan bớt, trời hửng sáng. Nhiệt độ cao nhất ở Thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Hải Phòng trong khoảng 25-26 độ C.

Vùng gió mạnh trên cao tác động khiến các tỉnh vùng núi phía Tây Bắc Bộ như Lào Cai, Điện Biên Phủ, Sơn La có mưa rào nhỏ, duy trì độ ẩm lớn khiến nhiệt độ cao nhất không vượt quá 20 độ C.

Trung Bộ mưa giảm, trời nhiều mây, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Vinh, Đồng Hới, Đà Nẵng nhiệt độ vừa phải 24-25 độ C. Các thành phố từ Quy Nhơn đến Phan Thiết sẽ có những khoảng nắng, trời khá mát khi nhiệt độ không vượt quá 32 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục chuỗi ngày nắng ráo. Nhiệt độ tại Playku, Buôn Ma Thuột không vượt quá 28 độ C. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau… nhiệt độ dao động trong khoảng 31-33 độ C.

Trên biển, thời tiết xấu được cảnh báo ở quần đảo Trường Sa khi có mưa dông rải rác kèm nguy cơ xảy ra lốc xoáy và gió giật nguy hiểm.

Ở các vùng biển khác, từ Bình Thuận đến Kiên Giang và các đảo Thổ Chu, Phú Quốc có mưa vài nơi, gió cấp 3-5, tầm nhìn xa trên 10km. Huyện đảo Hoàng Sa ít mưa, gió cấp 4, biển êm.

Dự báo thời tiết hôm nay: Hà Nội ấm lên, trời tạnh ráo
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 3/1, thời tiết các tỉnh thành trên cả nước có xu hướng tốt hơn.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư