Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Du khách đi theo đoàn tới Hàn Quốc sẽ được miễn phí visa
Hải Hà - 02/07/2015 16:53
 
Việt Nam cùng 4 quốc gia khác gồm Philippines, Indonesia, Campuchia và Trung Quốc sẽ được miễn hoàn toàn phí xin visa khi tới Hàn Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 6/7 -30/9/2015.
Khách du lịch đoàn tới Hàn Quốc sẽ được miễn phí visa
Khách du lịch đoàn tới Hàn Quốc sẽ được miễn phí visa

 

Đầy là chính sách đang được Bộ Tư pháp Hàn Quốc thi hành nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài tới thăm quan Hàn Quốc.

Ngoài ra, đối với những khách đã được cấp visa ngắn hạn 1 lần trước và trong khi dịch Mers phát sinh (từ ngày 1/3 – 30/6) sẽ được gia hạn thời gian có hiệu lực của visa ngắn hạn 1 lần từ 3 tháng lên 6 tháng.

Trong thủ tục xin gia hạn visa, các cơ quan của Hàn Quốc cũng dự kiến sẽ cho phép nhập cảnh đối với những du khách có visa đã quá hạn nhập cảnh ngay tại sân bay.

Đối với thị trường Trung Quốc, một trong những thị trường khách được đánh giá là lớn, nước này cũng thực hiện chính sách riêng là miễn thị thực cho khách du lịch Trung Quốc có visa du lịch Nhật Bản tham dự các tour Hàn Quốc – Nhật Bản (chính sách này đã được áp dụng cho du khách Việt từ năm 2013).  

Chính sách này được kỳ vọng sẽ làm tăng lượng khách du lịch Trung Quốc tới Hàn Quốc thông qua việc cho phép lưu trú và tham quan Hàn Quốc (tối đa 15 ngày) mà không cần xin visa.

Với chính sách mới này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đặt kỳ vọng sẽ dẹp bỏ lo lắng của người dân cũng như các doanh nghiệp lữ hành về dịch Mers nhằm thúc đẩy sự phát triển của kinh tế nói chung và du lịch của Hàn Quốc nói riêng.

Trước đó, trong một thông báo mới đây từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, tính đến ngày 26/6/2015, Hàn Quốc đã phát hiện và tiến hành điều trị 181 ca bệnh Mers, trong đó có 31 trường hợp tử vong, 69 trường hợp đang được tiếp tục điều trị và 81 trường hợp được xuất viện sau khi chữa trị thành công.

Các trường hợp mắc bệnh tính đến thời điểm này đều do lây nhiễm trực tiếp trong bệnh viện.

Ngày 16/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cử một nhóm chuyên gia đến Hàn Quốc để đánh giá tình hình dịch bệnh Mers-CoV tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, WHO không khuyến khích việc áp dụng bất kỳ biện pháp hạn chế di chuyển hoặc hạn chế thương mại nào tới Hàn Quốc, và đánh giá rằng việc kiểm soát thân nhiệt khi nhập cảnh ở thời điểm hiện tại là chưa cần thiết.

Biện pháp y tế thiết thực  được đưa ra là nâng cao nhận thức về Mers cũng như triệu chứng của nó trong số những người di chuyển qua lại giữa các vùng chịu ảnh hưởng.

Trong vòng 3 tháng kể từ ngày 22/6 – 21/9, nước này cũng áp dụng chính sách với đối tượng áp dụng là khách du lịch quốc tế khi nhập cảnh vào Hàn Quốc không cần làm thêm bất cứ thủ tục nào sẽ được tự động tham gia bảo hiểm bồi thường bệnh Mers.

Theo đó, nếu khách du lịch nhập cảnh vào Hàn Quốc trong vòng 20 ngày mà nhận được kết quả xét nghiệm xác nhận bị nhiễm Mers thì sẽ được nhận tiền bồi thường để chữa trị tương ứng 5 triệu won(gần 5.000 USD bao gồm tiền chữa trị, tiền chi trả cho chi phí du lịch và tiền bồi thường). Nếu người bệnh tử vong trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận kết quả thì sẽ được bồi thường 100 triệu won (100.000USD), trừ những trường hợp cư trú dài hạn tại Hàn Quốc có visa làm việc, người có thẻ cư trú cho người nước ngoài, phi công – tiếp viên (hàng không, hàng hải), những người đã đi qua các nước có dịch như Trung Đông.

Ngày 24/6 vừa qua, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam, ông Jun Dae Joo và Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, ông Kang Sungghil đã làm việc với Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Tuấn và có đề nghị Tổng cục Du lịch Việt Nam có công văn gửi tới các công ty du lịch, hủy bỏ khuyến cáo việc hạn chế đưa khách du lịch tới Hàn Quốc.

Gia hạn tạm trú cho khách du lịch được hãng lữ hành bảo lãnh
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư