Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Du khách Hàn Quốc ưa chuộng Việt Nam
Thanh Huyền - 28/12/2015 11:46
 
Báo cáo vừa được Tổng cục Thống kê công bố cho biết, trong năm 2015, Hàn Quốc là quốc gia có lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng mạnh nhất với tỷ lệ 31,3%.

Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2015 ước tính đạt 7,94 triệu lượt người, giảm 0,2% so với năm trước, là năm đầu tiên khách đến Việt Nam giảm kể từ năm 2009.

Khách đến bằng đường hàng không trong năm tăng 0,8% so với năm trước; đường bộ giảm 6,5%; đường biển tăng mạnh với 27,5%.

Xét theo thị trường, đối với châu Á, khách đến từ Hàn Quốc tăng 31,3%; Nhật Bản tăng 3,6%; Malaysia tăng 4,1%; Singapore tăng 16,9%; Trung Quốc giảm 8,5%; Campuchia giảm 43,8%; Indonesia giảm 9,3%; Thái Lan giảm 13,1%; Lào giảm 16,6%; Philippines giảm 3,5%.

Đối với châu Âu, khách đến từ Anh tăng 5,2%; Đức tăng 4,7%; Hà Lan tăng 7,8%; Tây Ban Nha tăng 10,4%; Italia tăng 10,6%; Nga giảm 7,1%; Pháp giảm 1%; Thụy Điển giảm 1,4%.

Đối với châu Mỹ và châu Úc, khách đến từ Hoa Kỳ tăng 10,7%; Australia giảm 5,4%. Khách đến từ châu Phi đạt 27,2 nghìn lượt người, tăng 44,3%.

Hồi tháng 7 vừa qua, trước tình trạng du khách quốc tế đến Việt Nam liên tục giảm trong nhiều tháng liền, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có chỉ thị yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, thành, các bộ ngành khẩn trương có giải pháp để tạo sức bật mới cho ngành du lịch.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu rà soát công tác quản lý tại các khu, điểm du lịch, tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước toàn diện trên địa bàn, thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên tinh thần đẩy mạnh xã hội hóa, đảm bảo trật tự kỷ cương, văn minh lịch sự. Đặc biệt, các tỉnh cần tập trung chỉ đạo tăng cường quản lý giá cả.

Yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, bán hàng tại các khu du lịch, điểm du lịch, điểm dừng chân trên các tuyến du lịch thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết; các doanh nghiệp lữ hành thực hiện đúng chương trình du lịch theo hợp đồng đã ký kết, bảo đảm chất lượng dịch vụ. Xử lý kịp thời theo đúng quy định của pháp luật mọi hành vi vi phạm, kể cả việc tạm dừng kinh doanh hoặc đề nghị rút giấy phép.

Thủ tướng yêu cầu các Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đổi mới công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, phấn đấu mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch.

Liên kết để phát triển du lịch là giải pháp tối ưu nhất
Đó là quan điểm được đa số các đại biểu đến từ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp hoạt động...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư