Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Phú Yên đón vận hội mới
Hà Minh - 06/05/2017 15:48
 
Du lịch Phú Yên gần đây đã có những bước tiến ngoạn mục khi cùng lúc tăng trưởng đều cả nguồn thu và số lượng du khách do sở hữu tiềm năng trời phú với những danh thắng “độc nhất vô nhị”.
Bối cảnh bộ phim
Bối cảnh bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" tại Phú Yên

 

 Trên đà “thừa thắng xông lên”, ngành du lịch địa phương này đang đứng trước vận hội mới với cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 được tổ chức từ ngày 5/6 đến 2/7 và nhiều hoạt động đồng hành hấp dẫn tại các danh thắng nổi tiếng.

Từ “Hoa vàng trên cỏ xanh”

Sau khi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của Đạo diễn Victor Vũ được giới thiệu và công chiếu rộng rãi trong cả nước, rất nhiều du khách tìm đến tỉnh Phú Yên - vùng đất hoang sơ với cảnh sắc nên thơ, hữu tình. Du khách đến Phú Yên từ chỗ chỉ khoảng 800.000 lượt người tham quan đã tăng vọt lên 1,1 triệu lượt khách năm 2016.

Đằng sau những thước phim ấy là hình ảnh các miền quê của Phú Yên đẹp đến mê hồn, có sức hút kỳ lạ cho bất cứ ai xem qua, nhất là những người gốc gác từ những miền quê, nơi gắn bó cả “tuổi thơ dữ dội” với những khuôn mặt lấm lem bùn đất, với những cánh đồng thẳng cánh cò bay, mùi thơm rơm rạ, mùi ngai ngái phân trâu...

Phú Yên quá đẹp, điều đó không ai phải hoài nghi. Ngay cả khi Phú Yên chỉ nổi tiếng với ghềnh Đá Dĩa bất hủ, người ta vẫn truyền tai nhau về một miền đất cạnh biển trù phú, với rừng, núi và những vách đá cheo leo tuyệt đẹp. Nhưng đúng là chỉ khi xuất hiện trong “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, với những thước phim hoàn hảo về mỹ thuật và một câu chuyện giàu cảm xúc đưa lối, người ta mới nghẹn ngào nhận ra là mình đã bỏ lỡ những gì ở nơi này. Những cánh đồng bát ngát, những vạt đồi xanh rì, những con đường làng đẹp như một bức tranh...

Mũi Điện, cực Đông của dải đất hình chữ S cũng là danh thắng của Phú Yên
Mũi Điện, cực Đông của dải đất hình chữ S cũng là danh thắng của Phú Yên

Việc du lịch Phú Yên thực sự bùng nổ với “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” đã đưa cái tên Phú Yên từ chỗ ít người biết đến thì nay du khách trong nước và quốc tế tìm đến.

Và những cơ hội vàng đang đến

Từ “Hoa vàng trên cỏ xanh, Phú Yên tiếp tục đón cơ hội mới khi gần đây là mảnh đất “màu mỡ” cho sự chọn lựa của nhiều Hoa hậu, siêu mẫu tìm đến để chụp ảnh, quay phim, quảng bá cho ngành du lịch địa phương này.

Đầu tiên là Hoa hậu Đông Nam Á 2013 Phan Hoàng Thu. Trong những ngày chụp ảnh và quay phim tại Phú Yên, Hoa hậu Phan Hoàng Thu đã đến những địa điểm đẹp như tranh, như: Gành Đá Dĩa, Bãi Xép, Bãi Từ Sơn, Tháp Nhạn, Bãi Môn-Mũi Điện, nhà thờ Mằng Lăng...để chụp ảnh, quay phim với mục đích nhằm quảng bá cho hình ảnh cho địa phương này.

Hoa hậu Đông Nam Á Phan Hoàng Thu (phải) và Á khôi 1 cuộc thi Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, Huỳnh Yến Nhi tại Lễ công bố cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 Phú Yên. Ảnh: Ngọc Tân
Các hoa hậu, siêu mâu thích thú bên sóng biển Tuy Hòa, Phú Yên 

Đồng hành cùng Hoa hậu Phan Hoàng Thu trong những ngày tại Phú Yên là Á hậu đại dương 2014 Vân Quỳnh, siêu mẫu Uyên Lan và Á khôi 1 nữ sinh Việt Nam Đồng Ánh Quỳnh.

Bóng dáng của những hoa hậu, siêu mẫu này dường như còn in đậm trên các bãi biển đẹp mơ màng của Phú Yên thì giữa tháng 4 vừa qua, Sở VH-TT-DL Phú Yên phối hợp Công ty CP Du lịch Mắt Rồng (Dragon Eyes Travel) lại tổ chức đón Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh và ê kíp làm phim đến Phú Yên tham quan trải nghiệm các di tích, danh thắng xứ sở “hoa vàng cỏ xanh”.

 

Chia sẻ trong trong lần đến Phú Yên, hoa hậu Đỗ Mỹ Linh rất vui khi cho rằng không chỉ nổi tiếng bởi những danh lam thắng cảnh trên phim ảnh, Phú Yên còn là mảnh đất dành cho những tâm hồn yêu ẩm thực. “Mình đi ăn vặt muốn bể bụng luôn, sắp phải lăn về thủ đô thôi.

Đồ ăn ở Phú Yên siêu rẻ siêu ngon nha, chỉ từ 3.000 đồng đến 15.000 đồng thôi”. Nàng hoa hậu còn chu đáo chú thích từng món ăn và địa chỉ thưởng thức tại Phú Yên. Đầu tiên là món cơm gà Phú Yên, bên hông chợ Bưu Điện, giá có 15.000 đồng - 25.000 đồng một suất. Suất ăn khá đầy đặn, gà chặt, da vàng ươm mà theo đánh giá của Mỹ Linh là “thơm ngon”.

Danh thắng Gành Đá Dĩa đón hoa hậu Đỗ Mỹ Linh
Danh thắng Gành Đá Dĩa đón hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

Không chỉ ăn vặt, nàng hậu còn dành thời gian tham quan, check in nhiều địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên như Bãi Môn – Mũi Điện, ghềnh Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, vịnh Xuân Đài, Bãi Xép - Gành Ông, làng rau Ngọc Lãng 

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh vừa rời đi thì Phú Yên lại tiếp tục đón siêu mẫu Hoàng Yến cùng Ekip về các danh thắng: Bãi Từ Sơn (Sông Cầu), Gành Đá Dĩa, Hải Đăng Gành Đèn để chụp ảnh. Trên suốt dọc đường đi, siêu mẫu này luôn miệng kêu: “trời ơi, Phú Yên đẹp, hoang sơ quá, đẹp mê luôn...”

Vẻ đẹp từ chính các danh thắng của Phú Yên đã cuốn hút và tạo ra niềm hứng khởi trong buổi chụp hình của siêu mẫu Hoàng Yến tại Phú Yên dù thời tiết Phú Yên hôm đó nắng và rất nóng nhưng vẫn không cản được siêu mẫu tạo dáng cùng các kỳ quan của tự nhiên.

Đến nỗi, sau một ngày dầm mình dưới nắng, dưới nước biển, siêu mẫu Hoàng Yến đã bị cảm đột ngột. “Cảnh đẹp quá mà, say mê luôn nên không để ý đến nắng nóng và thời gian”- Hoàng Yến tâm sự.

Và mới đây nhất, Phú Yên lại tự hào khi chào đón hoa hậu xuất thân từ chính mảnh đất này: Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017 Tường Linh tại sự kiện Lễ khai mạc Tuần văn hóa - Du lịch Phú Yên 2017.

Và Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017 Tường Linh tại sân bay Tuy Hòa
Và Hoa hậu sắc đẹp Châu Á 2017 Tường Linh được chào đón tại sân bay Tuy Hòa

Năm 2017, Phú Yên sẽ còn đón thêm nhiều sự kiện mang tính bước ngoặt của ngành du lịch, nhất là cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 với sự xuất hiện của dàn Hoa hậu, siêu mẫu, Á khôi... sẽ càng khiến cho các bãi biển, các danh thắng của Phú Yên nổi bật, lộng lẫy sang trọng hơn.

Đây đang là luồng gió mới mát lành thổi vào tiềm năng đang còn ẩn dấu của Phú Yên và mang lại triển vọng “cháy” bùng lên của ngành du lịch tỉnh này trong thời gian tới.

Giám đốc Catwalk Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 Võ Hoàng Yến: Người mẫu mới là nghề, Á hậu chỉ là danh xưng
Siêu mẫu Võ Hoàng Yến bật mí, cho đến khi bắt đầu những bước chân diễn đầu tiên, trước đó, cô chưa bao giờ có ý định làm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư