Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du thuyền phong cách vua Bảo Đại trên vịnh Nha Trang
Ngọc Sơn - 26/05/2015 12:01
 
Chiếc du thuyền sang trọng theo phong cách của vua Bảo Đại mang thương hiệu Emperor Cruises đã được đưa vào sử dụng tại vịnh Nha Trang để phục vụ du khách.

Trên du thuyền Emperor Cruises mỗi vị khách được trải nghiệm từng khoảnh khắc trên du thuyền 5 sao đầu tiên tại vịnh Nha Trang giống như một hoàng đế xưa, đi thăm các cảnh quan tuyệt đẹp; thưởng thức những bữa tiệc tinh tế với rượu ngon và âm nhạc lãng mạn; đội ngũ phục vụ khiến cho du khách có cảm giác mình là một hoàng đế.

Không gian bên trong du thuyền cũng được tận dụng tối đa cảm hứng từ không gian sống của hoàng đế Bảo Đại, từ những bức tranh treo trên tường, đồ dùng cho tới âm nhạc.

Emperor Cruises xuất phát từ cảng Nha Trang, tới đảo Hòn Miếu để thăm đền thờ cá Ông, sau đó  tiếp tục qua Hòn Tằm, Hòn Một và Hòn Mun. Tại Hòn Mun du thuyền sẽ dừng lại cho du khách tham gia các hoạt động biển như bơi, lặn biển, chèo thuyền kayak, đi thuyền đáy kính ngắm san hô; thăm  Đầm Bấy và dừng lại để du khách thưởng thức bữa trưa với nhiều loại hải sản.

Điểm đến tiếp theo là đảo Hòn Tre và Bãi Trũ – là bãi biển hoang sơ, trải dài cát trắng cùng với rặng dừa xanh mát để du khách có thể chụp ảnh, tắm biển hoặc câu cá, thăm  khu nghỉ mát Vinpearl. Du khách sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang từ biển và gần hơn nữa là chiêm ngưỡng biệt thự của Vua Bảo Đại từ du thuyền.

Ông Phạm Hà, Giám đốc Công ty du lịch Luxury Travel và là người đồng sáng lập Emperor Cruises, tiết lộ, du thuyền lấy cảm hứng từ lịch sử từ sự kiện vua Bảo Đại, vị vua thứ 13 triều Nguyễn và cũng là vị vua cuối cùng của Việt Nam, thường xuyên chọn Nha Trang để nghỉ biển và câu cá trên thuyền rồng xinh đẹp.

Ông Hà cho biết, ngoài du thuyền chạy ban ngày đã đưa vào hoạt động, Emperor Cruises sẽ hạ thủy chiếc tầu ngủ đêm đầu tiên tại vịnh Nha Trang vào cuối năm 2015 với tất cả 8 phòng suites, 16 khách, với dịch vụ bao gồm là limousine và phục vụ phòng riêng biệt. Tiếp đến, Công ty sẽ hạ thủy thêm một du thuyền 18 phòng một năm sau đó.

Ông Bùi Đức Long, Giám đốc Emperor Cruises cho biết, kế hoạch dài hạn sẽ tăng số lượng du thuyền lên 10 chiếc phục vụ khoảng 300-500 khách/ngày và bổ sung chương trình trải nghiệm 2 hoặc 3 đêm, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách muốn tham quan, trải nghiệm biển, đảo và thưởng thức hải sản ngon, độc đáo của Nha Trang, Khánh Hòa.

Với hình dáng kiểu thuyền buồm truyền thống, Emperor Cruises hoạt động thân thiện với môi trường, sử dụng những trang thiết bị máy móc hiện đại đời mới nhất của Nhật để giảm thiểu tiếng ồn động cơ, cũng như hạn chế xả thải và tác động tiêu cực đến môi trường biển.

Toàn bộ du thuyền được thiết kế riêng cho từng phòng ngủ để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, cửa sổ được xây lớn để du khách có thể ngắm vịnh ở bất kỳ góc nhìn nào. Tất cả các phòng đều có ban công và cửa sổ riêng. Bởi vậy mà ban ngày tàu Emperor Cruises hoàn toàn không phải thắp điện, giảm lượng carbon thải ra môi trường.

Tận dụng 300/365 ngày nắng của Nha Trang, Emperor Cruises sử dụng pin mặt trời để thắp sáng và làm nóng nước cho tàu ngủ đêm. Chất thải lỏng trên tàu sẽ được gom và đưa vào bình biogas để xử lý cho sạch trước khi thải ra môi trường.

Với sản phẩm mới này, Emperor Cruises đã thực sự đánh dấu trên bản đồ du lịch Nha Trang một dấu son mới đồng thời khẳng định đẳng cấp của du lịch Việt Nam với du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Hình ảnh du thuyền Emperor Cruises:

Emperor Cruises là du thuyền sang trọng đầu tiên trên vịnh Nha Trang
Emperor Cruises là du thuyền sang trọng đầu tiên trên vịnh Nha Trang
Nội thất du thuyền được trang trí theo phong cách hoàng gia
Nội thất du thuyền được trang trí theo phong cách hoàng gia
Trong hành trình, du thuyền sẽ ghé thăm Vinpearl
Trong hành trình, du thuyền sẽ ghé thăm Vinpearl
Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân miền biển
Du khách có thể trải nghiệm cuộc sống của người dân miền biển
Thưởng thức rượu vang hảo hạng và ngắm hoàng hôn
Thưởng thức rượu vang hảo hạng và ngắm hoàng hôn
Cảng du thuyền lớn nhất thế giới Tuần Châu thành cảng quốc tế
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa kiến nghị Bộ GTVT công bố cảng Tuần Châu là cảng biển được phép đón tàu thuyền du lịch trong và ngoài nước.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư