Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đức vs Algeria: Xe tăng rửa hận cho tiền bối?
Nhất Ngang - 30/06/2014 09:24
 
Lịch sử từng gọi tên "nỗi nhục Gijon" khi tuyển Đức thất bại trước Algeria ở World Cup 1982. Trước một Algeria không mấy nổi bật, dàn sao của J.Low sẽ có cơ hội "rửa hận" cho các tiền bối.
TIN LIÊN QUAN
Pháp vs Nigeria: Gà trống lam mổ chết Đại bàng xanh? Pháp vs Nigeria: Gà trống lam mổ chết Đại bàng xanh?

(Baodautu.vn) Đã rất lâu rồi, NHM mới được chứng kiến một tuyển Pháp kiêu hãnh đến vậy. Với phong độ cao như hiện tại, trong trận đấu lúc 23h ngày 30/6, Gà trống thành Gaulois sẽ "ăn thịt" Đại bàng xanh để tiếp bước vào vòng tứ kết World Cup 2014.

Đội hình dự kiến

Thông tin lực lượng

Đức: Với một đội hình sung sức nhất và không phải chịu án treo giò nào, HLV Joachim Low có thể sẽ tung ra đội hình mạnh nhất của mình.

Bastian Schweinsteiger có thể tiếp tục được sử dụng thay thế Sami Khedira trong khi Mario Gotze có thể trở lại đội hình xuất phát giống như hai trận đầu tiên.

Algeria: Đội trưởng Madjid Bougherra sẽ trở lại đội hình chính thay thế Belkalem sau khi đã được nghỉ ngơi ở trận đấu cuối của vòng bảng để đảm bảo không phải nhận thêm thẻ vàng.

Đội bóng Châu Phi có thể sẽ áp dụng lối chơi như họ đã từng chơi trước Hàn Quốc và Nga. Hai trận đấu mà 4 cầu thủ ở hàng công đã hoạt động rất hiệu quả.

Thống kê phong độ gần đây tại World Cup

Đức luôn là đội hạt giống số 1 tại các kỳ World Cup, tuy nhiên họ chưa có duyên được vào chơi trận chung kết ở 2 kỳ WC 2006 và 2010 khi đều phải dừng chân ở bán kết sau khi thua Ý và Tây Ban Nha. Nhưng Đức đều giành được thành tích là hạng 3 chung cuộc. Ở vòng bảng thì họ thể hiện 1 phong độ tuyệt vời khi thắng Bồ Đào Nha với tỷ số 4-0, hòa Ghana và thắng nhẹ nhàng Mỹ 1-0.

Có thể nói đây là kỳ World Cup thành công nhất của đại diện Châu Phi, ở mùa WC 2010 thì họ phải ra về sớm từ vòng bảng và không ghi được 1 bàn thắng nào, lần này thì dù họ thua Bỉ ở trận mở màn nhưng đã xuất sắc thắng Hàn Quốc và cầm hòa Nga qua đó giành lấy chiếc vé thứ 2 vào vòng 1/16

Lịch sử đối đầu

Algeria từng vượt qua Đức với tỉ số 2-1 ở World Cup 1982.

Tỉ lệ cược Đức – Algeria

Nhận định trận đấu

Bây giờ, nếu để bình chọn ra cú sốc nhất trong lịch sử bóng đá Đức hẳn nhiều người hâm mộ “Những cỗ xe tăng” sẽ chọn ngay thất bại 1-2 trước Algeria ở vòng bảng World Cup 1982.

Trận đấu đó “nổi tiếng” tới mức sau này người đã dành cả thuật ngữ “nỗi nhục Gijon” để nói về cú sốc năm đó. Rõ ràng, bất chấp việc tuyển Đức đã lọt tới chung kết giải đấu năm đó nhưng sẽ chẳng ai “tha thứ” cho họ về thất bại lịch sử này.

  Đức vs Algeria: Xe tăng rửa hận cho tiền bối?  
     

Bước vào World Cup năm nay, Đức với việc sở hữu giàn cầu thủ siêu việt được đánh giá là một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Dù vượt qua vòng bảng với nhiều niềm hoài nghi về lối chơi, nhưng Đức vẫn là đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng.

Với quá nhiều sự lựa chọn ở hàng tiền vệ với giàn sao có thể xếp tới 3 đội hình hạng A, HLV L.Low đang tỏ ra bối rối trong việc sắp xếp đội hình. Việc đẩy Lahm, hậu vệ cánh phải hàng đầu thế giới lên đá tiền vệ phòng ngự cần được xem lại khi hàng tiền vệ của Đức không thiếu người có thể làm tốt hơn một kẻ “học việc” như Lahm.

Vị trí của Toni Kroos cũng cần được cân nhắc khi tiền vệ này thi đấu chưa thật tốt trong loạt trận vòng bảng. Nếu kéo Gotze về thế chỗ đễ nhường lại vị trí cho Reus thì hàng công của tuyển Đức sẽ có nhiều đột biến hơn.

Về phía đội bóng đến từ Châu Phi, lối chơi thực dụng dựa trên nền tảng thể lực, cộng với đó là chút may mắn đã giúp họ có mặt ở vòng 1/16. Trước trận đấu này, HLV Halilhodzic của Algeria không hề áp đặt bất kỳ mục tiêu nào cho các học trò. Ông chỉ coi Algeria “rất rất nhỏ” nếu so sánh với ĐT Đức “vô cùng lớn”. Điều đó sẽ giúp những đôi chân Algeria thi đấu thoải mái hơn rất nhiều. Trận này, chắc chắn Algeria sẽ tổ chức phòng ngự số đông trước khung thành, tận dụng triệt để lợi thế thể lực để áp sát các đợt lên bóng của tuyển Đức giống như những gì đã làm với tuyển Bỉ ở vòng bảng. Nếu thần may mắn lên tiếng, biết đâu Algeria sẽ làm nên điều kỳ diệu từ những pha phản công nhanh hay tình huống cố định.

Một điều ai cũng biết, rằng Algeria không phải liều thuốc thử xứng tầm trong hành trình chinh phục ngôi vương của tuyển Đức. Nếu thể hiện đúng phong độ, Đức sẽ có một chiến thắng nhẹ nhàng để giành sức đi tiếp

Dự đoán kết quả: Đức 3 - 1 Algeria

 

TIN LIÊN QUAN
Hà Lan - Mexico 2-1: Sự nghiệt ngã của bóng đá
Brazil vs Chile: Brazil "lê lết" vào vòng tứ kết
Colombia vs Uruguay 2-0: Rodriguez lập cú đúp giúp Colombia lập kỳ tích
Cristiano Ronaldo: Lệ rơi
Đức đấu Ghana: Cuộc "nội chiến" của anh em nhà Boateng

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư