-
Siêu xe McLaren 750S đã tìm thấy những chủ nhân đầu tiên tại Việt Nam -
Audi Q7 mới giá từ 3,4 tỷ đồng bắt đầu nhận đặt hàng -
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ
Cà chua vốn được biết đến chỉ để làm tương cà. Nhưng với sự hợp tác mới của Ford Motor và Heinz, cà chua sẽ trở thành vật liệu mới trong ngành công nghiệp ô tô.
Có thể thấy rằng cà chua và ô tô không hê có một điểm chung nào. Nhưng những nhà nghiên cứu tại Công ty Ford và H.J. Heinz đã thấy khả năng có thể cho ra một loại hợp chất mang tính cách tân.
Những nhà nghiên cứu tại Ford và Heinz đang khám phá việc sử dụng các sợi cà chua để phát triển thành một hợp chất vật liệu bền vững dùng trong sản xuất ô tô. Đặc biệt, vỏ cà chua khô còn có thể được chế tạo thành khung dây trên xe ô tô Ford hoặc hộc đựng đồ để khách hàng có thể đựng tiền xu và những vật dụng nhỏ.
“Chúng tôi đang tìm hiểu xem liệu loại thực phẩm phụ trợ này có thể giúp ích cho ngành công nghiệp ô tô hay không?”, Ellen Lee, chuyên viên kỹ thuật nghiên cứu về nhựa cho Ford cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển một loại vật liệu bền, nhẹ đáp ứng được các yêu cầu cho những chiếc ô tô của mình, đồng thời giảm những tác động tổng thể tới môi trường.
Hai năm gần đây, Ford đã bắt đầu hợp tác với Heinz, Coca-Cola, Nike và Proter & Gamble để đẩy mạnh việc phát triển một loại nhựa 100% làm từ thực vật sử dụng để làm mọi thứ từ vải cho tới bao bì với những tác động tới môi trường thấp hơn so với những loại nhựa dầu mỏ đang được sử dụng hiện tại.
Tại Heinz, các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những sáng kiến để tái chế và tái sử dụng vỏ, thân cây và hạt từ hơn 2 triệu tấn cà chua của công ty được sử dụng hàng năm để sản xuất ra sản phẩm được ưa chuộng nhất: tương cà chua Heinz. Và các nhà lãnh đạo của Heinz đã nhận được sự giúp đỡ thêm từ Ford.
“Chúng tôi rất vui mừng vì công nghệ này đã được phê chuẩn”, Vidhu Nagpal, Phó giám đốc, đóng gói R&D của Heinz cho biết. “Mặc dù mới chỉ đang ở những bước đầu của nghiên cứu, và vẫn còn rất nhiều câu hỏi cần được giải đáp, chúng tôi vẫn rất hứng khởi về những khả năng nó có thể mang lại cho cả Heinz và Ford, và sự tiến bộ của vật liệu nhựa bền vững 100% từ thực vật.
Những cam kết của Ford để giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế là một phần của chiến lược phát triển bền vững toàn cầu của công ty để giảm bớt ô nhiễm môi trường đồng thời thúc đẩy sự phát triển của công nghệ xe tiết kiệm nhiên liệu trên toàn thế giới. Trong một vài năm gần đây, Ford đã sử dụng nhiều hơn những vật liệu phi kim loại và sinh học. Với hợp chất sợi xenlulo giúp tăng độ gắn kết và khung điện chụp ống khỏi làm từ vỏ trấu được giới thiệu trong năm ngoái, danh mục đầu tư sinh học của Ford giờ bao gồm tổng cộng 8 loại vật liệu đang được sản xuất. Ví dụ như vật liệu từ hợp chất dừa, vật liệu bông được tái chế để làm thảm và da bọc ghế, và bọt đậu nành để làm tấm nệm và tựa đầu cho ghế ngồi.
Hoàng Nam
-
Bất ngờ với khả năng off road của Subaru Forester -
Hết ảnh hưởng nghỉ Tết dài, doanh số bán ô tô bật tăng gấp 2 lần -
Ford Việt Nam "trình làng" bộ đôi Everest Platinum và Ranger Stormtrak hướng tới khách hàng cao cấp -
Khách mua xe điện trong tháng 4 có cơ hội được tặng 1 năm thuê pin -
VinFast chính thức mở bán xe đạp điện VF DrgnFly tại Mỹ -
Quý I/2024, Việt Nam nhập gần 33.000 xe ô tô, giảm mạnh so với cùng kỳ -
Quý I/2024, thị trường xe máy trầm lắng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP