Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Dùng máy bay Vietnam Airlines đưa vải thiều Việt sang bán tại Pháp
Anh Minh - 25/04/2015 09:33
 
Đề xuất này của Bộ Công thương nhằm đưa thí điểm quả vải bằng đường hàng không sang bán tại Pháp ngay trong mùa vụ 2015.

Cụ thể, Bộ Công thương đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chỉ đạo Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ này hỗ trợ việc vận chuyển và cước vận chuyển cho khoảng 2-3 tấn vải ngay trong năm 2015 để thăm dò nhu cầu thị trường.

 

Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã kết nối được với doanh nghiệp nhập khẩu cử chuyên gia Pháp vào Việt Nam hướng dẫn kỹ thuật sơ chế, bảo quản quả vải thiều Lục Ngạn tươi để đưa sang bán thí điểm tại Châu Âu, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết.

Hiện tại, qua khảo sát đánh giá của Thương vụ và của doanh nghiệp nhập khẩu, trên thị trường Pháp đã có mặt hàng quả vải của các nước Nam Phi, Madagasca với giá rất cạnh tranh. Vì vậy, nếu không có sự hỗ trợ bước đầu, mặt hàng quả vải tươi của Việt Nam rất khó có thể được thị trường Pháp tiếp cận do các chi phí liên quan bao gồm giá cước vận chuyển khá cao.

Bình Định xuất lô cá ngừ thứ hai sang Nhật
() Đây là lần thứ hai, Bình Định chọn lựa và xuất khẩu cá ngừ đại dương sang thị trường Nhật Bản.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư