Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
"Đứng tim" khoảnh khắc máy bay Boeing 747 lượn sát đầu du khách
 
Khoảnh khắc khách du lịch hò reo giơ cao tay khi máy bay lượn sát ngay trên đầu trước khi hạ cánh xuống sân bay cách đó không xa khiến người xem rợn người. Đó là hình ảnh hoàn toàn thực tế khi du khách đến với Princess Juliana – một trong những sân bay đáng sợ nhất hành tinh.

Đoạn video mới đây cho người xem tận mắt chứng kiến cảnh chiếc Boeing 747 đang hạ thấp trọng tâm để chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Princess Juliana. Bãi biển Maho cách đó không xa là địa điểm lý tưởng để những du khách muốn trải nghiệm cảm giác ngắm máy bay lượn sát ngay trên đầu với cuộc “đổ bộ” hoàn hảo và ly kỳ không kém gì các thước phim hành động.

Máy bay lượn sát trên đầu du khách trước khi hạ cánh xuống đường băng
Máy bay lượn sát trên đầu du khách trước khi hạ cánh xuống đường băng

Maho là bãi biển thuộc Hà Lan nằm ở đảo Saint Martin, vùng Caribe, từ lâu vốn rất nổi tiếng nhờ sân bay quốc tế Princess Juliana. Do địa hình gồ ghề, người ta buộc phải xây dựng sân bay này ngay sát bờ biển Maho, nơi thu hút hàng ngàn lượt khách tới tắm mỗi ngày. Đường băng ngắn với độ dài 2180m khiến các máy bay buộc phải hạ độ cao xuống mức thấp nhất có thể để tiếp đất từ đầu đường băng, tránh vọt khỏi phi trường.

Du khách hò reo khi máy bay lượn sát trên đầu
Du khách hò reo khi máy bay lượn sát trên đầu
Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội chụp hình tự sướng cùng máy bay
Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội "chụp hình tự sướng" cùng máy bay

Nhiều trường hợp, máy bay trước khi hạ cánh chỉ cách đầu người trên bãi biển chừng 10-20m. Chính vì lý do này, hàng ngàn du khách dũng cảm đổ về bãi biển Maho mỗi ngày để chứng kiến cảnh máy bay phản lực chở khách khổng lồ “gầm rú” ngay sát trên đầu.

Người ta đặt nhiều biển cảnh báo nguy hiểm quanh khu vực rào ngăn đường băng
Người ta đặt nhiều biển cảnh báo nguy hiểm quanh khu vực rào ngăn đường băng

Đám đông tụ tập rất đông dưới bãi biển hay trên bãi tắm để ghi lại khoảnh khắc máy bay hạ độ cao, mặc cho nhiều cảnh báo xung quanh về việc có thể gây ra chấn thương nghiệm trọng, thậm chí tử vong.

Bãi biển Maho luôn đông nghịt khách
Bãi biển Maho luôn đông nghịt khách

Sân bay quốc tế Princess Juliana nổi tiếng thế giới về đường bay ngắn, còn được xếp trong danh sách một trong “những sân bay đáng sợ nhất thế giới”. Sân bay chỉ vừa đủ cho các máy bay hạng nặng. Do vậy, khi tiếp cận xuống đảo, máy bay bay rất thấp. Nhiều bức hình chụp cảnh các máy bay phản lực ở cách đầu du khách trên bãi biển chỉ khoảng 15m khiến mọi người lầm tưởng là ảnh đã qua chỉnh sửa photoshop. Chính vì thế, bãi biển Maho là địa điểm lý tưởng dành cho những người thích ngắm máy bay. Tên sân bay được đặt theo tên Công chúa Juliana, sau này trở thành Nữ hoàng của Hà Lan.

Ban đầu, nơi này được thiết kế là sân bay quân sự năm 1942, sau đó được chuyển thành sân bay dân sự năm 194. Đây là sân bay nhộn nhịp thứ 2 ở khu vực Đông Caribe. Trước đó từng xảy ra tai nạn nghiêm trọng vào năm 1970 và 1972 khi cả hai máy bay cùng lao xuống biển do thời tiết xấu. Nhưng kể từ năm 1972 tới nay, chưa sự cố chết người nào xảy ra tại đây. Sân bay Princess Juliana nổi tiếng là thách thức với nhiều phi công.

 


 

Sập nhà hàng nổi ở Ninh Thuận, hàng trăm du khách rơi xuống biển
Trưa nay, nhà hàng nổi ở vịnh Vĩnh Hy, Ninh Thuận bất ngờ bị sập khiến hàng trăm người rơi xuống biển. Ít nhất 2 du khách đã tử vong.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư