-
Ninh Thuận tìm đơn vị xác định giá đất đối với 5 dự án -
Ngừa nguy cơ cài cắm lợi ích trong quy hoạch -
TP.HCM loại bỏ nhiều dự án BT -
TS Nguyễn Trí Hiếu: Cần phát hành trái phiếu huy động nguồn kiều hối vào hạ tầng -
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành
Dự án tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã nhiều lần đội vốn và chậm tiến độ thi công |
Tại cuộc tiếp xúc cử tri hai quận Thanh Xuân và Hà Đông (TP Hà Nội), cử tri Bùi Văn Cường (trú tại phường Dương Nội, quận Hà Đông) đặt vấn đề dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông được xây dựng bằng vốn vay của Trung Quốc, đến nay đã qua nhiều lần điều chỉnh và đội vốn nhưng vẫn chưa hoàn thành. Cử tri Cường cũng đặt câu hỏi bao giờ tuyến đường sắt này mới hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Trả lời câu hỏi trên của cử tri Bùi Văn Cường, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cho biết sẽ đưa tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông vào vận hành trong năm 2018.
“Về dự án đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, đã chạy thử rồi. Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội cũng quyết tâm là trong năm 2018 này sẽ đưa vào vận hành. Đây là lần đầu tiên Việt Nam làm dự án đường sắt vận hành chạy trên cao, nên cần phải có thời gian và phải hết sức chú ý, không để xảy ra sơ sẩy”, ông Sửu nói.
Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, xuất hiện một số thông tin cho rằng tiến độ dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông lại một lần nữa vỡ kế hoạch, phải lùi lại đến năm 2021. Thông tin này khiến nhiều người thất vọng bởi dự án đã lùi tiến độ và đội vốn nhiều lần.
Tuy nhiên, trả lời báo chí, đại diện Bộ GTVT khẳng định tiến độ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được giữ nguyên đến cuối 2018. Thông tin lùi đến 2021 là không chính xác.
Đại diện Bộ GTVT cũng cho biết, dự án đường sắt thông tin hiện nay dự án đã hoàn thiện được hơn 95% khối lượng công việc, 80% thiết bị đã được nhập về để lắp đặt, hoàn thiện các nhà ga.
Ngoài ra, công tác đào tạo nhân sự cũng đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngay khi tuyến đường sắt này đi vào hoạt động.
Dự án tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông từng bị chậm trong một thời gian do chậm được cấp nguồn vốn bổ sung hơn 250 triệu USD.
Tuy nhiên, đến tháng 12/2017, các thủ tục đã được tháo gỡ xong, vốn đã được giải ngân cho các nhà thầu tiếp tục triển khai và thực hiện đúng tiến độ đề ra.
-
Lãnh đạo Hải Phòng xúc tiến đầu tư trực tiếp tại Hàn Quốc -
Điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, hỗ trợ tái định cư sân bay Long Thành -
Bộ Giao thông Vận tải sẽ đăng ký bổ sung kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 -
Quảng Nam: Phân bổ vốn đầu tư công từ rất sớm nhưng nhiều dự án vẫn giải ngân thấp -
Dự án gần 700 tỷ đồng ở Quảng Ngãi nguy cơ chậm tiến độ vì vướng mặt bằng -
Thông xe cầu Châu Đốc vốn đầu tư hơn 534 tỷ đồng -
TP.HCM đầu tư thêm 2 nhà máy nước hơn 3.000 tỷ đồng
- Vietlott trao giải thưởng xổ số trị giá hơn 314 tỷ đồng
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024