Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Duy Mạnh nói gì về hành động cắm lá Quốc kỳ trên tuyết?
H.Q (Dân trí) - 30/01/2018 14:45
 
Một trong những hình ảnh xúc động nhất trong hành trình của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018 là hành động cắm lá cờ Tổ quốc lên tuyết của tiền vệ Duy Mạnh sau trận chung kết. Sau khi về nước, lần đầu tiên Duy Mạnh đã có nhưng tiết lộ rất thú vị về khoảnh khắc đặc biệt đó.

 Duy Mạnh cắm lá Quốc kỳ trên tuyết ở sân Thường Châu, làm lay động người hâm mộ Việt Nam
Duy Mạnh cắm lá Quốc kỳ trên tuyết ở sân Thường Châu, làm lay động người hâm mộ Việt Nam

Sau khi trận chung kết U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, Đỗ Duy Mạnh đã cầm cờ Việt Nam cắm lên một đống tuyết cao ngay phía ngoài sân, rồi cúi đầu chào Quốc kỳ linh thiêng. Hành động của Duy Mạnh khiến ai cũng phải xúc động, nhưng không nhiều người hiểu vì sao Duy Mạnh lại làm vậy.

Sau khi về nước, Duy Mạnh tiết lộ lý do mình cắm cờ trên tuyết: “Sau trận đấu, tất cả cầu thủ đều rơi nước mắt vì tiếc nuối. Ban huấn luyện tới động viên rằng tất cả đều thi đấu tốt, để mọi người rời sân. Sau đó, cả đội cùng đi tri ân người hâm mộ.

Các CĐV trên khán đài đưa lá cờ cho bọn em để cầm, khoác lên vai vì thành tích đáng tự hào tại giải đấu. Khi cắm lá cờ, em cũng đang rơi nước mắt vì quá tiếc nuối sau trận đấu nhưng cũng rất tự hào vì lần đầu tiên Việt Nam vào được chung kết châu Á”.

Duy Mạnh nghẹn ngào chia sẻ tiếp: “Lúc đó tình cờ mọi người đi hết, em đi cuối cùng với HLV thể lực của đội. Trước mặt em lúc đó là một đống tuyết khá cao. Người hâm mộ vẫn vẫy em, gọi tên em. Lúc đó, em đang cầm một lá cờ và em nảy sinh ý định cắm lá cờ này ở đây để sau này có nhìn lại khoảnh khắc lá cờ Tổ quốc thì mình vẫn nhớ đến kỷ niệm ở Trung Quốc.

Em tự hào vì làm được cái gì đó cống hiến cho Tổ quốc. Lúc cắm xong em có cúi chào người hâm mộ, cúi chào lá cờ và sau đó em đi vào phòng thay đồ”.

Hình ảnh Duy Mạnh cắm cờ tổ quốc trên tuyết càng làm hình ảnh của U23 Việt Nam thêm đẹp trong mắt người hâm mộ. Toàn đội đã luôn thi đấu với sự quả cảm, tinh thần kiên cường trong những ngày tranh tài tại Trung Quốc.


Xuân Trường: “U23 Việt Nam xứng đáng là đội bóng hàng đầu châu Á”
Hành trình vòng chung kết U23 châu Á 2018 khép lại với thành tích giành ngôi Á quân. Dù tiếc nuối khi U23 Việt Nam thua trong trận chung kết, nhưng toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư