Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
E&A Vietnam 2016 hội tụ nhiều thương hiệu thuộc ngành điện và tự động hóa
Thế Hải - 24/09/2016 10:55
 
Từ ngày 21 – 24/9, tại Cung văn hóa Hữu Nghị, Hà Nội, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế Điện công nghiệp, dân dụng và Tự động hóa Việt Nam lần thứ 3 - E&A Vietnam 2016. Sự kiện do CTCP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) phối hợp với Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), CTCP Quốc tế Khang Phát (KAPA Crop) tổ chức.

Triển lãm trưng bày các ngành hàng như: Dây cáp điện, Thiết bị điện, Vật liệu cách điện, Tự động hóa, Chiếu sáng… Triển lãm quy tụ các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: LIOA, Tran Phu, Cadivi cùng các thương hiệu nổi tiếng như: LS Industrial Systems, Sino, Abb, Teco, Chint, Evertop, Raychem RPG (TE), Thomas&Betts, Panduit, Nichifu, CMP,  Giantlok…

Trong khuôn khổ diễn ra triển lãm, Hội tự động hóa Việt Nam dự kiến sẽ phối hợp với các đơn vị, tổ chức, cá nhân liên quan, tổ chức Hội thảo hướng tới các tiêu điểm: Cách mạng công nghiệp 4.0 hoặc Điện toán đám mây, Khởi nghiệp công nghệ… Ông Nguyễn Quân, Chủ tịch hội Tự động hóa Việt Nam cho biết, sự xuất hiện những thương hiệu lớn trong ngành điện công nghiệp và tự động hóa cho thấy, các doanh nghiệp tin tưởng đây là hoạt động thiết thực, phù hợp với công cuộc đổi mới và hội nhập kinh tế quốc tế, cần thiết cho chính sự phát triển và tìm ra hướng đi cần thiết cho mỗi nhà sản xuất.

Theo đánh giá của Hội Tự động hóa Việt Nam, ngày nay, trong hầu hết các ngành kinh tế, kỹ thuật, nhất là các ngành công nghiệp đều áp dụng kỹ thuật tự động hoá. Đại diện LIOA thì cho rằng, các triển lãm chuyên ngành sẽ giúp cho doanh nghiệp nắm bắt thông tin, để có được những bước chuyển dịch, nhằm đưa sản phẩm trong nước  đến thị trường quốc tế.

Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo các nhà quản lý, chủ dự án, nhà thầu, tập đoàn kinh tế và nhà sản xuất hàng đầu trong lĩnh vực điện công nghiệp, thiết bị điện dân dụng và tự động hóa. Đồng thời, mở ra cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ giao lưu, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hiện đại hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh, đóng góp tích cực cho công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Các doanh nghiệp tham dự E&A Vietnam 2016 còn khẳng định, quá trình đi từ số hoá đến máy tính hoá hệ thống sản xuất, dịch vụ ngày càng thực hiện theo con đường mềm hoá, linh hoạt hoá để thích nghi với thị trường biến động. Hệ thống sản xuất linh hoạt FMS (Flexible Manufacturing Systems) trở thành biểu tượng cho nền sản xuất hiện đại. Hệ thống sản xuất tự động này, cho phép đáp ứng nhanh với yêu cầu thay đổi mẫu mã và đặc tính kỹ thuật của sản phẩm trong thị trường cạnh tranh.

Đặc biệt, tại Việt Nam, với đặc thù phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, thì hệ thống sản xuất linh hoạt FMS cũng rất thích hợp với quy mô sản xuất vừa và nhỏ. Hệ thống sản xuất tích hợp với máy tính CIM (Computer Integrated Manufacturing) trở thành cốt lõi cho hệ thống quản lý công nghệ và kinh tế của các doanh nghiệp hiện đại.

Chê Hà Nội thiếu chỗ, triển lãm xe nhập sẽ Nam tiến
Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng tại Việt Nam (VIVA) vừa chính thức công bố Triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư