Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Electric and Power Vietnam - Sự kiện hàng đầu về giải pháp năng lượng
Như Loan - 24/08/2016 08:23
 
Electric and Power Vietnam 2016 - Triển lãm quốc tế về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện và Industrial Automation Vietnam - Triển lãm quốc tế về thiết bị máy móc, quy trình và công nghệ tự động hoá áp dụng trong sản xuất công nghiệp sẽ cùng được diễn ra từ ngày 14 - 16/9/2016 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Electric and Power Vietnam 2016 - Triển lãm quốc tế lần thứ sáu về công nghệ, thiết bị, giải pháp điều phối và truyền tải điện sẽ được diễn ra từ ngày 14 - 16/9/2016 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), đồng tổ chức với triển lãm Industrial Automation Vietnam - Triển lãm quốc tế về thiết bị máy móc, quy trình và công nghệ tự động hoá áp dụng trong sản xuất công nghiệp.

Ngành điện - năng lượng là ngành kinh tế - kỹ thuật trọng điểm, mang tầm ảnh hưởng chiến lược đến sự phát triển của mọi thành phần kinh tế và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Trong những năm vừa qua, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ điện của Việt Nam ngày càng cao, vượt xa tốc độ tăng trưởng GDP trong cùng kỳ. Tổng cục Năng lượng Việt Nam cho biết nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng thêm 10-12% mỗi năm. Sản lượng điện năm 2015 ước tính đạt mức 194-210 tỷ kWh và dự kiến tăng đến 330-362 tỷ kWh vào năm 2020, và 695-834 tỷ kWh vào năm 20301.

Để đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu thụ điện và mục tiêu an ninh năng lượng, Việt Nam đang từng bước nỗ lực cải thiện chất lượng mang lưới truyền tải điện và gia tăng công suất phát điện. Thống kê cho thấy, tổng số vốn đầu tư thuần ngành điện trong giai đoạn 2016 – 2020 là 305.331 tỷ đồng, trong đó riêng Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có số vốn đầu tư là 255.822 tỷ đồng; đầu tư ngoài EVN là 49.809 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng tăng cường triển khai nhiều dự án đầu tư nhiệt điện, chẳng hạn như nhà máy nhiệt điện đốt than, nhà máy khí đốt, và nhà máy điện chu trình kết hợp. Đặc biệt là dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên ở Đông Nam Á và tổ hợp điện gió ngoài khơi đầu tiên ở châu Á. Nhìn chung, tương lai ngành công nghiệp điện và năng lượng tại Việt Nam rất khả quan, nhất là khi các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang ra sức thúc đẩy sự phát triển của ngành này tại Việt Nam.

Electric and Power Vietnam (EPV) là sự kiện thương mại hàng đầu về ngành điện và giải pháp năng lượng sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 – 16/9/2016. Triển lãm hứa hẹn mang đến một điểm hẹn lý tưởng cho các chuyên gia và doanh nghiệp trong ngành.

Electric and Power Vietnam 2016 và Industrial Automation Vietnam 2016 sẽ cùng diễn ra từ ngày 14 - 16/9/2016 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Electric and Power Vietnam 2016 và Industrial Automation Vietnam 2016 sẽ cùng diễn ra từ ngày 14 - 16/9/2016 tại Trung tâm Hội Chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)

Triển lãm EPV lần thứ sáu nổi bật với các công nghệ kỹ thuật điện tân tiến, bao gồm các thiết bị đo đạc và điều khiển, năng lượng tái tạo, giải pháp năng lượng dự phòng, sản xuất và tự động hóa quy trình, SCADA, công nghệ phân phối và truyền tải điện, bảo mật mạng không dây, thiết bị chuyên mạch cùng rất nhiều sản phẩm thiết bị khác.

Với quy mô dự kiến khoảng 200 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Singapore, Ấn Độ, Hàn Quốc, Đài Loan, Đức, EPV 2016 được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành diễn đàn tối ưu nhất cho doanh nghiệp Việt Nam tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và mở rộng sản xuất. Sự kiện là tiền đề vững chắc cho sự phát triển của ngành thiết bị điện, đồng thời cung cấp nhiều giải pháp công nghệ giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Các đơn vị triển lãm nổi bật tại năm nay bao gồm ABB, AKSA Electric, Anh Thy, Honeywell International India, Lim Kim Hai Electric, Thái Sơn Nam và nhiều đơn vị khác. Ngoài ra, sự kiện còn chứng kiến sự góp mặt mạnh mẽ của các nhóm gian hàng quốc tế, trong đó bao gồm Liên đoàn các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (KEMC) và Hiệp hội các nhà sản xuất điện, điện tử Đài Loan (TEEMA). Dự kiến số lượng khách tham quan triển lãm sẽ lên đến hơn 4.500 khách đến từ các công ty sản xuất, phân phối và quản lý mạng lưới điện, cũng như các xí nghiệp, nhà máy có nhu cầu tự động hóa quy trình và công nghệ sản xuất.

Đồng tổ chức với Electric and Power Vietnam 2016 là Industrial Automation Vietnam 2016 – Triển lãm quốc tế về công nghệ tự động hóa và hệ thống kiểm soát quy trình trong mạng lưới điện công nghiệp và nhà máy. Những giải pháp về quy trình tự động hóa trong các ngành công nghiệp then chốt như điện tử, linh kiện máy móc, khai thác dầu khí và công nghệ hóa dầu sẽ được trưng bày tại Industrial Automation Vietnam năm nay.

Ngành điện tấp nập đón dự án tỷ đô
Một loạt dự án điện quy mô lớn vừa được tấp nập khánh thành hoặc khởi công với trị giá lên tới hàng tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư