Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Emerson chia tách mảng nguồn điện mạng lưới
Nhã Nam - 07/05/2016 11:48
 
Emerson, công ty hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực tự động hóa công nghiệp, nguồn điện mạng lưới, công nghệ khí hậu…, đã quyết định tách riêng mảng kinh doanh nguồn điện mạng lưới và thành lập công ty mới có tên gọi Vertiv.
TIN LIÊN QUAN

Emerson (mã chứng khoán sàn New York: EMR) cho biết đã đệ trình bản đăng ký Mẫu 10 lần đầu với Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Hoa Kỳ (SEC) liên quan đến bản kế hoạch công bố trước đó của Công ty về việc tách mảng kinh doanh Nguồn điện Mạng lưới thành công ty mới có tên là Vertiv.

Bản đăng ký chỉ rõ dự định của Emerson là chia 100% cổ phiếu phổ thông đang lưu hành của Vertiv qua kênh phân phối miễn thuế tới các cổ đông. Việc đệ trình bản đăng ký này là một bước quan trọng trong quá trình dự kiến hoàn thành cơ bản trước ngày 30/9/2016.

.
.

“Sự kiện này đánh dấu một bước tiến nữa trong quá trình mà chúng tôi bắt đầu từ đầu năm 2015, tập trung vào việc củng cố Emerson và chuẩn bị để Công ty có thể tận dụng các cơ hội phát triển trong tương lai”, ông David N. Farr, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Emerson cho biết.

Cũng theo ông này, việc chia tách Vertiv sẽ làm gia tăng sự tập trung của Emerson vào những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao. Công ty sẽ thiết lập Vertiv như một công ty đại chúng đầu ngành.

Ông Scott Barbour, Phó giám đốc Điều hành của Emerson và là lãnh đạo Bộ phận Kinh doanh mảng Nguồn điện Mạng lưới của Emerson Network Power sẽ là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Vertiv.

“Chúng tôi đã có một nền tảng vững chắc để sáng lập và phát triển Vertiv thành một công ty độc lập. Chúng tôi mong muốn có cơ hội tập trung vào năng lực cốt lõi của mình, mở rộng cơ sở khách hàng trên toàn cầu, củng cố vị trí đầu ngành, và tạo ra giá trị cho các cổ đông tương lai của chúng tôi”, ông Scott Barbour nói.

Vertiv theo đó sẽ là công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất và bảo dưỡng các công nghệ cơ sở hạ tầng then chốt dành cho các ứng dụng quan trọng trong trung tâm dữ liệu, mạng lưới truyền thông và môi trường thương mại/công nghiệp.

Công ty cung cấp đa dạng các sản phẩm về quản lý điện và quản lý nhiệt và cung cấp các dịch vụ và giải pháp quản lý vòng đời sản phẩm để triển khai, bảo trì và tối ưu hóa các sản phẩm này. Ngoài ra, Vertiv còn cung cấp dịch vụ quản lý cơ sở hạ tầng, giám sát, điều khiển và các giải pháp phần mềm cho các ứng dụng quan trọng của khách hàng.

Emerson có trụ sở tại St. Louis, Missouri (Hoa Kỳ), là một công ty hàng đầu thế giới trong việc kết hợp công nghệ và kỹ thuật nhằm cung cấp các giải pháp sáng tạo cho khách hàng trong các thị trường công nghiệp, thương mại và tiêu dùng trên toàn thế giới.

Công ty kinh doanh trong năm lĩnh vực là Quản lý Quy trình, Tự động hóa Công nghiệp, Nguồn điện Mạng lưới, Công nghệ Khí hậu, và Giải pháp Thương mại & Dân dụng. Doanh thu trong năm tài chính 2015 là 22,3 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư