Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
EVN hứa cung ứng đủ điện cho sinh hoạt và sản xuất kinh doanh
Thế Hoàng - 02/07/2015 12:44
 
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Tài Anh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về việc đảm bảo cung cấp điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ đời sống của người dân trong 6 tháng cuối năm 2015.

Theo báo Báo cáo thực hiện hoạt động sản xuất, kinh doanh 6 tháng đầu năm và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015  của EVN, tình hình sản xuất cung ứng điện của Tập đoàn 6 tháng qua ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân.

Sản lượng điện 6 tháng 2015 ước đạt trên 75,6 tỷ kWh, tăng 12,5% so với cùng kỳ. Điện thương phẩm ước đạt 68,4 tỷ kWh, tăng 11,6% so với cùng kỳ.

Về nguồn điện, EVN đã hòa lưới phát điện 5 tổ máy với tổng công suất 2.654 MW, gồm: Nhiệt điện Mông Dương 1, Nhiệt điện Duyên Hải 1 và Tổ máy 2 nhiệt điện Ô Môn. Hoàn thành đưa vào vận hành các công trình quan trọng để đảm bảo cấp điện trong các tháng mùa khô năm 2015.

Hệ thống điện được vận hành đạt hiệu quả kinh tế, khai thác tối đa các nguồn nhiệt điện than, huy động các nguồn nhiệt điện dầu phục vụ công tác lưới, chống quá tải, giữ điện áp…, vận hành hợp lý các nhà máy thủy điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội đồng thời đảm bảo nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, đẩy mặn và cung cấp nước phục vụ sinh hoạt cho hạ du.

Sản lượng điện 6 tháng đầu năm ước đạt trên 75,6 tỷ kWh, tăng 12,5% so với cùng kỳ.
Sản lượng điện 6 tháng đầu năm 2015 ước đạt trên 75,6 tỷ kWh, tăng 12,5% so với cùng kỳ.

Theo ông Nguyễn Tài Anh, trong tháng 5 và tháng 6, do tình hình nắng nóng kéo dài khiến cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao, đã có một số khiếu nại của người dân liên quan chủ yếu đến lĩnh vực công khai, minh bạch ghi chỉ số và chỉ số lũy tiến trong cách tính giá điện, EVN đã thực hiện công tác truyền thông, giải thích cho người dân hiểu, công khai, minh bạch kiểm soát ghi công tơ hàng tháng đến người dân, đồng thời giải thích cho người dân hiểu về biểu giá điện căn cứ theo văn bản quy phạm theo quy định, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công Thương đã đề ra.

“6 tháng cuối năm, EVN sẽ tiếp tục đảm bảo ổn định cung ứng điện cho hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như phục vụ đời sống của người dân đồng thời đề ra được các phương án nhằm sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của thời tiết. Đồng thời, sẽ đưa vào vận hành các công trình trọng điểm theo đúng tiến độ đã đề ra”, ông Tài cho biết.

Đối với sự cố ô nhiễm tại Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, EVN đã nhận trách nhiệm, đồng thời cáo lỗi với chính quyền, nhân dân khu vực bị ảnh hưởng và nghiêm túc rút kinh nghiệm. EVN cũng đã sử dụng các biện pháp cấp bách xử lý phát tán bụi ra môi trường và được tiến hành rất khẩn trương theo đúng cam kết với chính quyền và nhân dân địa phương, hạn chế đáng kể tình trạng phát tán bụi ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Xe ôm tăng theo giá xăng, giá rau bám theo giá điện
Mỗi lần tăng giá, EVN vẫn khẳng định, giá điện của Việt Nam thấp hơn nhiều so với khu vực, mà quên rằng, thu nhập khu vực cao hơn thu nhập ở...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư