Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
EVN khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ tại miền Trung
Thế Hải - 18/10/2016 13:39
 
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tính đến 6h sáng nay, 18/10/2016, đã khôi phục toàn bộ các sự cố, cung cấp điện ổn định trở lại cho các phụ tải ở Nghệ An và Thừa Thiên - Huế.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến ảnh hưởng và tình hình khắc phục hậu quả do mữa lũ gây ra ở khu vực miền Trung, tính đến 6h00 ngày 18/10/2016.

Hiện, lưới điện truyền tải 110 KV, 220KV, 500KV đang vận hành bình thường. 

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra tại miền Trung.
EVN đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra tại miền Trung.

Theo EVN, tính đến thời điểm này, đã khôi phục toàn bộ các sự cố, cung cấp điện ổn định trở lại cho các phụ tải ở Nghệ An và Thừa Thiên - Huế.

Riêng tình hình cung cấp điện cho một số khu vực còn bị ảnh hưởng, trong đó, khu vực Hà Tĩnh hiện chỉ còn 01 xã thuộc huyện Hương Khê và 01 xã thuộc huyện Vũ Quang chưa khôi phục cấp điện được, do nước lũ chưa rút.

Khu vực tỉnh Quảng Bình, đã khôi phục tất cả các trục chính đường dây trung thế bị sự cố và cấp điện ổn định trở lại cho TP. Đồng Hới và các huyện: Quảng Ninh, Minh Hóa.

Tổng công suất còn chưa cung cấp được cho phụ tải các huyện bị ảnh hưởng mưa lũ (Lệ Thủy, Bố Trạch, Quảng Trạch và Tuyên Hóa) khoảng 2,5 MW (chiếm 2,8% phụ tải toàn tỉnh Quảng Bình), do vẫn nằm trong vùng ngập nước.

Tại khu vực Quảng Trị, EVN đã khôi phục cấp điện ổn định cho phần lớn các phụ tải bị ảnh hưởng.

Chỉ còn trạm biến áp Trấm 3 - 25kVA (cấp điện cho 12 khách hàng thuộc xã Triệu Thương, huyện Triệu Phong) và trạm biến áp Sa Ta - 31,5kVA (cấp điện cho 30 khách hàng thuộc xã Tà Long, huyện Đăkrông) còn ngập lụt, chưa khôi phục được.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị khẩn trương huy động lực lượng và phương tiện khắc phục các sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra, khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng ngay khi nước rút, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị.

Lập tổ điều tra việc vụ thủy điện Hố Hô xả lũ khiến người dân bị động
Mặc dù chủ đầu tư khẳng định vận hành đúng quy trình nhưng Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết đã thành lập tổ công tác điều tra việc xả...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư