Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Facebook bị cáo buộc sử dụng trái phép thông tin của hơn 50 triệu tài khoản để hỗ trợ ông Trump
Việt Nga - 20/03/2018 07:15
 
Các quan chức Mỹ và châu Âu đang yêu cầu Facebook Inc phải giải trình vụ Công ty Cambridge Analytica đã sử dụng thông tin trái phép của hơn 50 triệu tài khoản Facebook để hỗ trợ ông Donald Trump giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Facebook đang bị chỉ trích gay gắt về việc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng không đúng mục đích
Facebook đang bị chỉ trích gay gắt về việc sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng không đúng mục đích

Ông Damian Collins, nhà làm luật thuộc Đảng Bảo thủ Anh, người đứng đầu Ủy ban Truyền thông của Quốc hội Anh cho biết, Zuckerberg hoặc lãnh đạo cao cấp khác của Facebook phải có mặt tại ủy ban này để phục vụ công tác điều tra.

“Phải có ai đó chịu trách nhiệm về vụ bê bối này”, ông Damian Collins nhấn mạnh.

Trong khi đó, tại Mỹ, Thượng nghị sĩ bang Minnesota Amy Klobuchar chỉ trích Facebook, đồng thời yêu cầu Mark Zurkerberg phải có mặt trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc này, giá cổ phiếu của Facebook giao dịch tại thị trường New York đã giảm 2,2% ngay đầu phiên giao dịch hôm nay (19/3) .

Ông Nuala O’Connor, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Trung tâm Dân chủ và Công nghệ cho rằng, việc sử dụng thông tin không đúng mục đích đang đặt ra câu hỏi là liệu có thể tin vào các công ty trong việc bảo vệ thông tin cá nhân hay không.

“Các công nghệ truyền thông đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, song nếu chúng ta không thể kiểm soát dữ liệu, thì các công nghệ này sẽ kiểm soát chúng ta”, ông Nuala O’Connor cảnh báo.

Facebook đứng trước án phạt do thu thập dữ liệu trái phép
Cơ quan cạnh tranh liên bang Đức (FCO) đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với trang mạng xã hội Facebook vì hành vi thu thập dữ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư